Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế

Dù làm trong ngành xây dựng, anh Thắng rất mê máy tính và thường tự lắp ráp các hệ thống cho riêng mình. Đầu năm 2008, anh nảy ý tưởng tạo một bộ case lấy cảm hứng từ phim Pirates of the Caribbbean: Dead Man's Chest (Chiếc rương tử thần).

Do đây là tác phẩm đầu tay, anh vừa làm vừa điều chỉnh, thay đổi các chi tiết cho phù hợp nên mất gần 2 tháng mới hoàn thiện với chi phí khoảng 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, việc tìm kiếm các bức phù điêu, bản lề, khóa... theo kiểu cổ điển cũng không dễ (sau anh tìm được trên một trang web của Rumania).

Nhận được nhiều lời khen ngợi khi đăng sản phẩm lên trang Techpower Up (Mỹ), anh quyết định tham gia cuộc thi độ case của Extreme Tech vào 4/2009. Cuộc thi này kéo dài một tháng để chọn ra 4 vỏ máy nổi bật của 4 tuần (anh Thắng đạt giải nhất tuần thứ 4). Hiện Extreme Tech đang tập hợp phiếu bình chọn cho hệ thống xuất sắc tại extremetech.com/article2/0,2845,2346909,00.asp

Dead Man's Chest được làm từ ván MDF và chứa chip lõi kép Intel 6750, bảng mạch Asus P5K, RAM 2 GB, đồ họa Nvidia 8600 GT graphics card, hai ổ cứng 160 GB, ổ ghi DVD, 8 cổng USB và nắp đậy tích hợp màn hình LCD của Dell.

Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 1Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 2Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 3Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 4Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 5Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 6Bộ case của người Việt gây tiếng vang trên diễn đàn quốc tế ảnh 7

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm