Bộ ba siêu phẩm tốc độ 1GHz

Tốc độ xử lý của smartphone không những được cải thiện. Năm ngoái, Asus bán ra chiếc P565 - model được mệnh danh là di động nhanh nhất thế giới với vi xử lý 800MHz, tuy nhiên, kỷ lục thiết bị này nhanh chóng bị đánh bại bởi TG01 của Toshiba với nền tảng Snapdragon tốc độ 1GHz. Hiện, vi xử lý 800MHz khá phổ biến, nổi bật là dòng Omnia của Samsung với Omnia II, B7610 hay Jet, Armani B7620. Trong thời gian tới, có thể nền tảng Android sẽ tham gia vào cuộc chạy đua tăng tốc độ cho di động như Sony Ericsson X10 hay HTC Dragon.

Dưới đây là 3 chiếc PDA phone có tốc độ 1GHz đã bán ra hoặc được nhà sản xuất công bố chính thức.

1. Toshiba TG01

TG01 được Toshiba giới thiệu tại MWC tháng 2 năm nay, model đầu tiên có tốc độ 1GHz, máy bán ra thị trường vào mùa hè năm nay.

Máy có màn hình rộng tới 4,1 inch, khả năng thực thi các ứng dụng của Windows Mobile rất ấn tượng. Bên cạnh đó, TG01 còn có kiểu dáng siêu mỏng, cho phép mở rộng dung lượng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Đáng tiếc, màn hình cảm ứng điện dung của máy chưa mượt, bố trí các lớp bàn phím ảo hơi rối. Model này hiện đã được Toshiba cho phép nâng cấp lên Windows Mobile 6.5.

2. Acer neoTouch

Acer neoTouch có giá tốt.
Acer neoTouch có giá tốt.

neoTouch trước được gọi là F1, thiết bị chỉ được Acer công bố vào thời điểm ra mắt Windows Mobile 6.5 (6/10), tuy nhiên model này nhanh chóng được bán ra. Tại Việt Nam, máy chính hãng có giá 12,9 triệu đồng.

Tốc độ 1GHz ấn tượng, nhưng neoTouch còn sở hữu màn hình rộng tới 3,8 inch, hỗ trợ kết nối tốc độ cao và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Thiết bị được xem là cố gắng lớn của Acer trong việc thu hẹp khoảng cách với HTC, Samsung trên thị trường Windows Mobile.

Tuy nhiên, giao diện máy vẫn chưa mượt, loa hơi nhỏ và tích hợp các ứng dụng mạng xã hội đơn giản.

3. HTC HD2

HTC HD2 với màn hình cảm ứng đa điểm.
HTC HD2 với màn hình cảm ứng đa điểm.

HD2 hiện là chiếc di động được mong chờ đón nhất, thiết bị sở hữu kiểu dáng mỏng, màn hình rộng tới 4,3 inch. Trong đó, máy được trang bị công nghệ cảm ứng điện dung, đa điểm, xử lý các tác vụ mượt mà.

Model này sẽ được HTC bán ra trong quý này, hiện giá bán của HD2 chưa được công bố. Máy nối tiếp Touch HD và sẽ là di động giải trí, lướt web chuyên nghiệp và sẽ là đối trọng với iPhone về công nghệ cảm ứng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm