BlackBerry Z10 ra mắt phiên bản màu đỏ đặc biệt

BlackBerry (tên mới của RIM) vừa thông báo trên blog chính thức của mình hãng sẽ tặng cho các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng BlackBerry 10 một món quà đặc biệt, đó là chiếc smartphone Z10, smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng mới của BlackBerry, với màu đỏ đặc biệt.

BlackBerry Z10 ra mắt phiên bản màu đỏ đặc biệt ảnh 1

Chiếc BlackBerry Z10 đặc biệt dành tặng cho các nhà phát triển ứng dụng
BlackBerry gọi đây là món quà để cám ơn các nhà phát triển đã quan tâm và tin tưởng vào nền tảng mới của mình.

“Lời cám ơn là chưa đủ, chúng tôi sẽ phát hành 12.000 chiếc BlackBerry Z10 phiên bản đặc biệt”, BlackBerry cho biết trên blog của hãng. “Bởi vì các bạn xứng đáng với điều này”.

Để có thể nhận được món quà đặc biệt của BlackBerry, các nhà phát triển phải xây dựng tối thiểu một ứng dụng cho nền tảng BlackBerry 10 và được chấp thuận trước ngày 28/2.

BlackBerry Z10 đã chính thức xuất hiện trên thị trường từ ngày 30/1 vừa qua, tuy nhiên chỉ với  2 màu trắng và đen.

Trong một thông tin liên quan khác, CEO Thorsten Heins của BlackBerry vừa thông báo Q10, chiếc smartphone thứ 2 chạy nền tảng BlackBerry 10 vừa được giới thiệu sẽ bị hoãn ra mắt thị trên thị trường ít nhất là 1 tháng.

Trước đó, BlackBerry cho biết Q10 dự kiến sẽ được bán ra từ tháng 4, tuy nhiên phải chờ đến tận tháng 5 hay tháng 6, người dùng mới có cơ hội sở hữu chiếc smartphone này.

Về cơ bản, cả Z10 lẫn Q10 đều được trang bị cấu hình khác nhau, với vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz, 2 GB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng lưu trữ 16GB. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel.

Nếu Z10 là chiếc smartphone thuần cảm ứng thì Q10 lại được trang bị bàn phím QWERTY đặc trưng của BlackBerry. Q10 cũng có màn hình cảm ứng hình vuông, rộng 3,1-inch với độ phân giải 720x720.

Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm