BlackBerry Storm 2 sẽ có Wi-Fi?

Nhiều trang blog như Unwired View đã mổ xẻ một cuộc phỏng vấn mới đây của Giám đốc Bán hàng BlackBerry tại Hà Lan, ông Alain Segond von Banchet, và cho rằng ông này đang bóng gió đề cập tới BlackBerry Storm 2.

Mặc dù công cụ dịch thuật của Google không lấy gì làm đảm bảo cho lắm, song người ta cũng nghe được "lõm bõm" rằng có thể Storm 2 sẽ không phải là tên gọi cuối cùng của thiết bị này.

Điểm đáng nói nhất ở Storm 2 là nó sẽ sử dụng một màn hình mới, với chất lượng gần được như HD và cho phép soạn thảo dữ liệu dễ dàng hơn.

Điều này trùng khớp với thông tin trước đó mà trang The Boy Genius Report đăng tải, rằng "Storm 2 sẽ được trang bị cách nhập liệu mới". Bên cạnh đó, cộng đồng fan của BlackBerry cũng hy vọng Storm 2 sẽ được bổ sung công nghệ kết nối không dây Wi-Fi, cho phép họ lướt Net mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, theo "nguồn tin" không nêu tên của The Boy Genius thì Storm 2 sẽ được nâng cấp lên camera 5 megapixel, tự động lấy nét và RAM 1GB.

Có thể nói, Storm 2 sẽ là sự pha trộn giữa dòng máy BlackBerry Bold với Storm. Thậm chí, RIM đã ấp ủ cả phiên bản Storm 3, kể cả khi Storm 2 còn chưa thấy "mặt mũi" đâu.

Phiên bản Storm đầu tiên đã giúp RIM tận hưởng một quý tài khoá tuyệt vời, song nó vẫn phải nhận khá nhiều lời chê bai từ giới phân tích. Đầu tiên là màn hình cảm ứng không "chuẩn", khiến cho việc gõ gặp nhiều khó khăn. Kế đến là sự vắng bóng khó hiểu của Wi-Fi.

Dù dân tình rất mong chờ Storm 2, song thiết bị này khó có thể đáp xuống thị trường trong một sớm một chiều. Mạng KPN của Hà Lan dự kiến sẽ đón Storm 2 vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2010.

Trong khi đó, một trang blog khác cũng rất uy tín là Slashgear thì khẳng định: Mạng Verizon đã "bật đèn xanh" cho RIM tung ra Storm 2 ngay từ tháng 9 tới.

Theo VNN/CNET

Đọc thêm