BlackBerry OS 7, BIS 4.1 sắp ra mắt

BlackBerry OS 7, BIS 4.1 sắp ra mắt ảnh 1

Có lẽ RIM đã hiểu rằng ở thị trường di động hiện nay, chỉ có sản phẩm phần cứng tốt là chưa đủ.

Hồi đầu năm 2011, một số chuyên gia trong thị trường di động đã nhận được thông tin cho biết RIM - nhà sản xuất dòng smartphone mang thương hiệu BlackBerry đã lên kế hoạch ra mắt một loạt mẫu sản phẩm mới trong năm nay như Dakota/Montana, Malibu, Apollo/Sedona, Monaco, và Torch 2. Có điều, tất cả các sản phẩm này đều sẽ sử dụng phiên bản hệ điều hành BlackBerry OS 6.1 và điều này đã khiến một số người tỏ ra “sốt ruột” và đặt câu hỏi: Liệu bao giờ thì QNX (hay còn được biết đến với tên gọi BlackBerry OS 7.0) sẽ có mặt trên các thiết bị của RIM?

Và câu hỏi này đã được trả lời trong một thông tin thuộc loại “rò rỉ” khác: RIM sẽ bắt đầu đưa OS 7.0 vào sản phẩm của mình kể từ cuối tháng 11/2011.

Mặc dù vậy, thông tin này cũng chưa đủ để mọi người xác định đó là phiên bản 7.0 “xịn” hay chỉ là một bản được nâng cấp từ 6.1 lên, phiên bản mới sẽ được ứng dụng chỉ cho các sản phẩm mới hay cho phép cả những sản phẩm đời cũ nâng cấp lên…

Nhưng dù sao thì người dùng cũng đã biết khi nào thì những chiếc smartphone chạy trên nền QNX của RIM sẽ ra mắt.

Không chỉ để lộ thông tin về tương lai của OS 7.0, người dùng còn được RIM thông báo một tin vui rằng ngày ra mắt của BIS 4.0 sẽ là trong khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 năm nay và tiếp đó là BIS 4.1 sẽ chào làng vào cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Chưa hết, người dùng BlackBerry sẽ được nhận các bản phần mềm mới như Facebook 2.0 beta 1 và 2, App World (Kho ứng dụng) dành cho máy tính bảng BlackBerry PlayBook (tháng 3), phiên bản cập nhật BlackBerry Protect 1.1 và 1.2, Identity Service, Social Feeds 2.0 vào tháng 5...

Có thể thấy, RIM đang tăng tốc các dự án phát triển ứng dụng dành cho sản phẩm của mình và họ cũng đã nhận ra tầm quan trọng của một hệ sinh thái “thiết bị - ứng dụng” và đã có những cột mốc chính xác hơn trên lộ trình ra mắt các sản phẩm thiết bị và phần mềm mới của mình.

Theo Lê Trí (ICTnews / N4B)

Đọc thêm