BlackBerry Milan lộ diện

BlackBerry Milan lộ diện ảnh 1

BlackBerry Milan. Ảnh: CrackBerry

Trang web CrackBerry vừa đăng tải hình ảnh đầu tiên của điện thoại BlackBerry Milan. Ngoài BlackBerry London lộ diện trước đó, mẫu điện thoại lần này của Research In Motion (RIM) thực sự khiến người hâm mộ thỏa mãn.

Theo nguồn tin của CrackBerry, trong năm 2012 RIM sẽ cho ra mắt loạt điện thoại mới chạy hệ điều hành BB10 (RIM vừa đổi tên BBX thành BB10) với tên mã được đặt theo tên của các thành phố nổi tiếng: Lisbon, Nevada, Milan và London, tuy nhiên chi tiết của từng loại chưa được công bố rõ ràng.

Với hình ảnh đầu tiên của BlackBerry Milan, thế hệ điện thoại BlackBerry 10 dường như đã được phác họa sáng rõ hơn. Dù không để lộ thông số kĩ thuật, tấm ảnh trên cũng nói lên được nhiều điều: Milan là mẫu BlackBerry nắp trượt, tích hợp bàn phím vật lí Qwerty nổi tiếng. Theo một số tin đồn, các thiết bị mới của RIM sẽ trang bị màn hình chất lượng đáng kinh ngạc (mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều màn hình retina của iPhone 4) và vô cùng quyến rũ.

BlackBerry Milan lộ diện ảnh 2

Mẫu BlackBerry London lộ diện trước đó. Ảnh: The Verge

Thiết kế của Milan được pha trộn từ hai cảm hứng: phần thân trên được bo tròn các cạnh tương tự máy tính bảng BlackBerry Playbook, trong khi thân dưới có các cạnh sắc hơn theo kiểu BlackBerry London. RIM vẫn còn thời gian để điều chỉnh thiết kế phần cứng cuối cùng trước khi sản xuất, vì thế người hâm mộ có thể nín thở chờ đợi điều bất ngờ cuối cùng khi được cầm máy trên tay.

Tấm ảnh cũng mang tới gợi ý về trải nghiệm BlackBerry truyền thống phát triển như thế nào trên BlackBerry 10. Trackpad quang học, phím gọi, thực đơn và quay lại không còn ở khu vực điều hướng chính của điện thoại (vị trí của biểu tượng BlackBerry trên hình) không còn. Điều này đồng nghĩa chúng ta có thể giả định Milan sẽ mang tới trải nghiệm có hơi hướng của PlayBook, ngay cả khi BlackBerry 10 sở hữu bàn phím vật lí. Ngoài ra, cầm và sử dụng điện thoại chỉ bằng một tay với Milan sẽ khó khăn hơn nhưng có lẽ không nhiều người cảm thấy khó chịu nếu có giao diện cảm ứng trực quan và hiện đại hơn.

Xét về tổng thể, Milan với sự kết hợp của màn hình cảm ứng lớn cùng bàn phím vật lí truyền thống trên nền hệ điều hành BlackBerry 10 nhiều khả năng sẽ trở thành mẫu điện thoại lí tưởng và gây phấn khích cho nhiều người vào năm 2012 sắp tới.

Theo Du Lam (ICTnews / CrackBerry)

Đọc thêm