BlackBerry mạo hiểm với chiến lược giá sản phẩm mới

BlackBerry mạo hiểm với chiến lược giá sản phẩm mới ảnh 1

BlackBerry Z10 rất mạo hiểm khi cạnh tranh ngang giá với các đối thủ iPhone 5 và Galaxy S III.

BlackBerry đã xác định Z10 là một sản phẩm thuộc dòng cao cấp, tuy nhiên để có thể cạnh tranh trực tiếp với iPhone và Galaxy S thế hệ mới nhất ở cùng mức giá mà không hề có ưu đãi gì khác thì khó có thể thành công.

Nokia cho một ví dụ khôn ngoan về chiến lược giá, để tránh phải đối đầu với iPhone 5 và Galaxy S III tại thị trường Mỹ, các dòng sản phẩm Lumia chạy Windows Phone của hãng này, kể cả model cao cấp nhất, đều có mức giá bán thấp hơn. Cụ thể, AT&T bán Lumia 920 kèm hợp đồng với giá chỉ 99,99 USD, các mẫu khác thậm chí được tặng không khi hợp đồng sử dụng mạng.

Ngay chính Apple cũng đưa ra chiến lược giá có tính cạnh tranh rất cao. Khi bán ra iPhone 5, ngay lập tức iPhone 4 được miễn phí kèm hợp đồng. Vì vậy mẫu smartphone này vẫn tiếp tục bán chạy, như chính CEO Tim Cook xác nhận.

Ngoài ấn định mức giá rẻ cho sản phẩm kèm hợp đồng của các nhà mạng tại Mỹ, Apple cũng đưa ra giá bán thiết bị tự do trên thị trường quốc tế khá dễ chịu. Nếu không kèm hợp đồng, iPhone 4 có giá khởi điểm 450 USD và iPhone 5 là 650 USD. Trong khi đó, BlackBerry không ngần ngại "hét" Z10 với giá 600 USD tại Canada, thậm chí là 800 USD tại thị trường Ấn Độ.

Apple cũng được cho là sẽ tung ra một mẫu iPhone giá rẻ với vỏ bằng polycarbonate vào cuối năm nay.

Trong khi các hãng đang đi theo chiến lược giá rẻ, đặc biệt là với các thiết bị chạy Android, thì việc BlackBerry vẫn giữ mức giá bán tương đối cao như hiện nay có thể là một sai lầm nghiêm trọng.

Theo Vinh Anh (Dân trí)

Đọc thêm