BlackBerry "đội sổ" danh sách smartphone được yêu thích nhất

BlackBerry "đội sổ" danh sách smartphone được yêu thích nhất ảnh 1

BlackBerry đã rất kỳ vọng hệ điều hành mới BB 10 cùng hai mẫu smartphone mới Z10, Q10 có thể giúp hãng hồi sinh trở lại. Nhưng thật không may cho thương hiệu smartphone từng một thời thống trị thị trường này, có tới trên 70% số người được hỏi khẳng định họ không hứng thú chút nào đối với BlackBerry. 

Ở thái cực đối lập với BlackBerry chính là Apple iPhone với thứ hạng bét bảng trong danh sách của Raymond James. Chỉ có 19.7% người dùng tuyên bố họ sẽ không bao giờ sử dụng iPhone mà thôi. Nói cách khác, tỉ lệ những người yêu mến iPhone lên tới hơn 80%. Đứng thứ hai từ dưới lên là Android, nền tảng nguồn mở của Google với 31.3% người nói "Không".

Kết quả này đã phản ánh rõ nét những số liệu về thị trường smartphone được công bố trong vài tháng qua, với sự thống trị tuyệt đối của Apple và Google. Trong lúc đó, những thương hiệu như BlackBerry chỉ mới nắm giữ được một tỷ lệ rất khiếm tốn về doanh số tiêu thụ trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài câu hỏi liên quan đến thương hiệu thì Raymond James cũng đưa thêm một số câu hỏi khác, chẳng hạn như những yếu tố nào khiến cho người dùng dễ mua smartphone mới nhất (giá rẻ hay màn hình lớn).

Mặc dù vậy, các trang công nghệ cũng tỏ ra khá thận trọng với kết quả khảo sát này, do phạm vi tiến hành khá nhỏ, chỉ với 250 người dùng được lựa chọn ngẫu nhiên. Mặc dù vậy, nó vẫn cho thấy ấn tượng mà các thương hiệu tạo được trong lòng công chúng có sự tương quan ra sao. Sự "chiến thắng" đáng buồn của BlackBerry có thể xuất phát từ một trong hai khả năng: hoặc là người dùng hoàn toàn không còn thích nền tảng này, hoặc là đơn giản, họ đã lãng quên thương hiệu smartphone này mà thôi.

Thiếu vắng một hệ sinh thái ứng dụng đa dạng, phong phú và một ấn tượng độc đáo, khác biệt, BlackBerry sẽ rất khó để thu hút sự chú ý trở lại của thị trường chứ chưa nói đến tăng sức tiêu thụ và thị phần.

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm