Blackberry chính thức bỏ rơi PlayBook

Blackberry chính thức bỏ rơi PlayBook ảnh 1

PlayBook sẽ có các bản cập nhật quan trọng.

Ít lâu sau khi xác nhận hủy bỏ kế hoạch đưa BB 10 OS lên PlayBook, BlackBerry hôm nay tiếp tục đưa ra thông báo sẽ không có thêm bất kỳ bản cập nhật quan trọng nào cho sản phẩm này. Chiếc máy tính bảng đầu tiên và cũng là duy nhất đến thời điểm hiện tại của hãng sẽ không hỗ trợ các ứng dụng Android được thiết kế cho phiên bản mới hơn cũng như nhiều tính năng phụ trợ quan trọng khác. 

Thông tin này không gây nhiều bất ngờ bởi PlayBook đã có mặt trên thị trường hơn 2 năm, quá lâu so với sự thay đổi từng ngày của thời kỳ bùng nổ thiết bị di động. Hầu hết các điện thoại chạy BlackBerry 10 mới đều có bộ nhớ RAM cũng như vi xử lý nhiều và nhanh hơn PlayBook dù màn hình nhỏ hơn. 

PlayBook vẫn đang được bán rộng rãi ở nhiều thị trường trên thế giới. Máy có giá trung bình khá rẻ, khoảng gần 200 USD (tương đương khoảng 4 triệu đồng) và bằng một phần ba giá niêm yết ban đầu. 

Số lượng tablet PlayBook gần nhất là BlackBerry bán được là 100.000 máy, quá nhỏ khi đặt cạnh smartphone với 6,8 triệu thiết bị.

Theo Hoài An (VNE)

Đọc thêm