BlackBerry Bold 9700 – BlackBerry tốt nhất

BlackBerry Bold 9700 – BlackBerry tốt nhất ảnh 1

T-Mobile là mạng di động ở Mỹ đầu tiên phát hành chiếc di động thông minh Bold hồi tháng 11 năm ngoái với giá 199, 99 USD kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ và ngay sau đó AT&T nhanh chóng tung ra phiên bản Bold mới – Bold 9700.

Dưới đây là 9 điểm mà ông Al Sacco đánh giá cao ở Bold 9700:

9. BlackBerry Bold 9700 có độ phân giải lớn hơn: BlackBerry Bold 9700 có độ phân giải màn hình lớn nhất trong số mẫu máy BlackBerry hiện có với 480x360-pixel.

So với iPhone 3GS với độ phân giải 480x320-pixel thì có nghĩa chất lượng hình ảnh và video nói chung của iPhone 3GS không sắc nét bằng Bold 9700. Tôi đã xem các video nhạc, phim khác nhau và đã cuộn vô số bức ảnh trên Bold 9700 và màn hình của Bold 9700 đơn giản là đẹp.

8. BlackBerry Bold 9700 được đóng gói với bộ nhớ ứng dụng (ROM) lớn: Nhà sản xuất RIM đã đóng gói Bold 9700 với bộ nhớ flash 256MB – cùng cỡ với Storm 2 và Tour. Hệ điều hành BlackBerry OS hạn chế lưu trữ ứng dụng của người dùng cài đặt vào ROM do đó dung lượng ROM càng lớn có nghĩa bạn có thể lưu trữ càng nhiều ứng dụng tại một thời điểm nhất định.

Thực ra, tôi không hài lòng chỉ với ROM 256 MB - 512MB hoặc nhiều hơn có lẽ tốt hơn – nhưng đó là một bước tiến từ mẫu tiền nhiệm Bold 9000 với ROM 128 MB. Đó là dung lượng ROM lớn nhất RIM đã ‘ép’ vào các mẫu Blackberry cho đến nay.

7. BlackBerry Bold 9700 có một camera số tự động điều chỉnh tiêu cự 3.2-megapixel: Camera 3.2-megapixel ở BlackBerry Bold 9700 thực sự là chẳng có gì để mà nhắc đến (vì hiện thị trường đã có mẫu di động có camera đến 12 megapixel), nhưng nó là một chiếc camera điện thoại di động rất tốt – và là camera tốt nhất bạn sẽ thấy ở bất kỳ thiết bị cầm tay nào của RIM. Camera Bold 9700 có khả năng điều chỉnh tiêu cự tự động có thể chộp được những hình ảnh ở vào những thời điểm kỳ quặc. Và khả năng zoom làm cho việc zoom ra, vào đơn giản bằng cách cuộn một ngón tay lên xuống trên bàn di điều hướng của thiết bị.

6. BlackBerry Bold 9700 có hình thức đẹp: BlackBerry Bold 9700 không nghi ngờ gì nữa là chiếc BlackBerry có hình thức hấp dẫn nhất mà RIM đã sản xuất. Đã qua rồi những ngày khi BlackBerry có thể bị nhầm lẫn với những chiếc điều khiển từ xa cục mịch hay cục gạch. Bold 9700 mỏng, nhẹ, bóng và nói toạc ra là hấp dẫn.

BlackBerry Bold 9700 – BlackBerry tốt nhất ảnh 2

Không chỉ có hình dáng đẹp, Bold 9700 như được chế tạo cho sử dụng vĩnh cửu. Các vấn đề thông thường nhất mà tôi đã trải qua đối với các đời BlackBerry trong vài năm qua đặc biệt liên quan đến bi điều hướng, tín hiệu không dây và lỗi vỏ pin. Bold 9700 không có bi điều hướng và bàn di điều hướng mới là một sự thay thế chắc chắn – tôi chưa gặp vấn đề gì với chiếc bàn di của Bold 9700. Tôi cũng chưa ‘dính’ phải bất kỳ vấn đề kết nối nào đáng kể, cộng với vỏ pin Bold 9700 làm bằng vật liệu giả da trông Bold 9700 cổ điển hơn, vừa vừa khít như chiếc găng tay và vừa dễ dàng tháo ra, thay đổi.

Thiết kế mép vát với các đường viền mép khiến cho thiết bị trông bóng bảy hơn. Các phím người dùng có thể tùy biến “thuận tiện” trên cả hai mặt của Bold 9700 trông như chúng là tất cả các phần của một bề mặt. Và các bộ phận sạc màu sáng bạc ở dưới đáy trái và phải của máy cho phép bạn sử dụng cổng sạc BlackBerry Bold 9700 Charge Pod để nạp năng lượng cho máy trong khi giảm được hao mòn trên cổng sạc chính micro-USB.

5. BlackBerry Bold 9700 là một cỗ máy không dây mạnh mẽ. Phiên bản này có kết nối 3G, sóng Wi-Fi, Bluetooth stereo và tích hợp GPS.

4. BlackBerry Bold 9700 chạy hệ điều hành BlackBerry OS 5.0: BlackBerry Bold 9700 là thiết bị thứ hai ở Mỹ sử dụng hệ điều hành di động mới nhất của RIM là BlackBerry OS 5.0 (Storm 2 sử dụng đầu tiên). RIM đã tích hợp OS 5.0 cho bản BlackBerry Storm gốc nhưng thiết bị đó chỉ là chiếc BlackBerry “cũ hơn” với hệ điều hành chính thức OS 5.0. 3. Bàn phím BlackBerry Bold 9700: RIM hiện làm bốn loại bàn phím: 1) bàn phím SureType có ở rất nhiều mẫu BlackBerry Pearl khác nhau với nhiều ký tự trên một phím; 2) bàn phím SurePress hoặc bàn phím cảm ứng cho các mẫu BlackBerry Storm; 3) bàn phím QWERTY đầy đủ kiểu "Curve"; và 4) bàn phím full QWERTY kiểu "Bold" trên các thiết bị Bold và Tour.

Tôi là người sử dụng di động để soạn văn bản rất nhiều nên thiết kế bàn phím rất quan trọng đối với tôi khi chọn một chiếc smartphone. Thực tế, thiết kế bàn phím là một trong những yếu tối hàng đầu giữ tôi lại với BlackBerry bất chấp sự hấp dẫn của các thiết bị nổi tiếng như iPhone và Motorola Droid.

BlackBerry Bold 9700 – BlackBerry tốt nhất ảnh 3

2. BlackBerry Bold 9700 có "trackpad" (bàn di điều hướng): Như đã nói ở trên, một vấn đề thường gặp ở các mẫu BlackBerry gần đây là bi điều hướng như viên ngọc trai được sử dụng để điều hướng thiết bị. Bi điều hướng BlackBerry đặc biệt hoạt động rất tốt lúc đầu – cuộn rất mượt. Nhưng khi đã sử dụng lâu và vi bị hao mòn, thì ‘quả bóng’ này chạy nhanh hay bị dính ‘chậm’ là điều không tránh khỏi.

Trước đây, tôi đã phải thay bi điều hướng của chiếc BlackBerry cũ cứ ba hoặc bốn tháng một lần. Sẽ chẳng thành vấn đề nếu bạn thoải mái với việc thay thế các linh kiện của BlackBerry nhưng bi điều hướng đã là một cái gai làm giảm nhiệt tình với người hâm mộ BlackBerry và các bộ phân CNTT lớn ở các doanh nghiệp – những người thường xuyên phải đối phó với các bi điều hướng lỗi.

Nhưng vấn đề này đã được giải quyết nhờ bàn di điều hướng thay thế. Bàn di điều hướng ban đầu được sử dụng ở BlackBerry Curve 8520 phát hành hồi tháng Tám năm ngoái. Cho đến nay, nó được áp dụng với BlackBerry Bold 9700 và Curve 8530. Và RIM có nhiều dự định loại bỏ bi điều hướng hoàn toàn do đó bạn sẽ thấy nhiều bàn di điều hướng trên BlackBerry nhiều hơn trong tương lai.

1. Tuổi thọ pin BlackBerry Bold 9700 là một ngoại lệ. Điểm hay nhất của BlackBerry Bold 9700, theo ý kiến tôi, là tuổi thọ pin xuất sắc. Bold 9700 có thời lượng đàm thoại trung bình 6 giờ trên 3G, thời gian chờ đến 17 ngày và chơi nhạc liên tục đến 38 giờ, theo RIM.

Những con số này rất ấn tượng, đặc biệt khi bạn so chúng với tuổi thọ pin của các thiết bị khác như BlackBerry Bold 9000 và iPhone 3G S – cả hai có thời gian đàm thoại, chơi nhạc, chế độ chờ ít hơn 9700.

Nhưng tôi thấy pin Bold 9700 còn vượt cả tuyên bố của RIM. Chiếc BlackBerry Bold 9700 của tôi dùng mạng T-Mobile cho thời lượng kéo dài khoảng 36 giờ đồng hồ hoạt động kết nối Wi-Fi, 3G, và EDGE và thường xuyên nghe nhạc, thực hiện một vài cuộc gọi cũng như nhận hơn 100 tin nhắn một ngày.

Theo Hồng Thịnh (ICTnews / Infoworld)

Đọc thêm