BlackBerry 10 ra mắt tháng 1/2013

BlackBerry 10 ra mắt tháng 1/2013 ảnh 1

Nền tảng hệ điều hành mới của RIM được dự kiến phát hành vào mùa hè năm nay nhưng dần bị lùi lại xuống cuối năm và sang tới tận đầu năm 2013.

Theo giới thạo tin, hai thiết bị chạy nền tảng mới nhất của RIM cũng sẽ được ra mắt cùng lúc với BlackBerry 10 vào ngày 30/1/2013, có thể sẽ là BlackBerry L-series và BlackBerry N-series mà người dùng đã được nghe đến khá nhiều trong thời gian qua.

Những tiết lộ trước đó về dòng smartphone BlackBerry L có thiết kế chỉ với màn hình cảm ứng OLED có độ phân giải siêu cao (1280x768 pixel) và không có bàn phím QWERTY cứng, mật độ điểm ảnh có thể sẽ vượt iPhone 4S của Apple. Trong khi đó BlackBerry N-series vẫn sẽ có bàn phím cứng như truyền thống của các dòng máy trước đó.

Những thông tin ban đầu được RIM cho biết, BlackBerry 10 sẽ có nhiều tính năng mới hấp dẫn như BlackBerry Flow (hỗ trợ quản lý các ứng dụng đang mở), BlackBerry Hub (tập hợp thông báo, feed mạng xã hội, sự kiện...), BlackBerry Keyboard và BlackBerry Balance.

Chưa biết BlackBerry 10 có là phép màu đem lại sự hồi sinh cho RIM hay không khi mà công ty này vẫn tiếp tục bế tắc suốt thời gian dài vừa qua và đánh mất phần lớn thị phần của mình cho Android và iOS.

Theo Hải Phong tổng hợp (VNN)

Đọc thêm