"BlackBerry 10 có thể chết ngay khi ra mắt"

"BlackBerry 10 có thể chết ngay khi ra mắt" ảnh 1

Nhà sản xuất smartphone RIM một thời thống trị thị trường đã rơi vào thời kì khó khăn trong vài năm qua và đánh mất phần lớn thị phần của mình cho Android và iOS. Dự đoán của Wall Street cho RIM là rất ảm đạm khi mà các nhà phân tích đánh giá hệ điều hành của điện thoại Windows Phone 8 của Microsoft là một lời chào mời hấp dẫn hơn trong thị trường điện thoại di động đã đầy rẫy các mẫu mã.

Theo hãng tin Bloomberg, trong một lưu ý gửi tới các nhà đầu tư hôm thứ Tư tuần qua, nhà phân tích James Faucette của công ty chứng khoán Pacific Crest cho rằng hệ điều hành mới BackBerry 10 có thể chết khi vừa ra mắt, làm cho cổ phiếu của RIM giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng.

"Chúng tôi tin rằng BB10 có khả năng sẽ chết ngay khi ra mắt", Faucette viết. "Chúng tôi cho rằng hệ điều hành tối đa chỉ nhận được phản hồi ở mức vừa phải và cuối cùng là rất dễ thất bại".

Nhà phân tích này cũng nhận xét các cổ đông rất có thể sẽ phải thất vọng với hệ điều hành mới, thứ mà ông tin là sẽ phải vật lộn để thu hút khách hàng với giao diện người dùng không quen thuộc, thiếu công nghệ tương thích và ít lựa chọn ứng dụng hấp dẫn.

BlackBerry 10 được xem như cơ hội cuối cùng của RIM trong thị trường di động. Báo cáo trước đây đã gợi ý rằng công ty có trụ sở ở Waterloo, Canada này có thể cấp giấy phép sử dụng BlackBerry 10 cho các công ty khác đang tìm cách giảm nhẹ sự phụ thuộc vào Android, mặc dù không chắc là những cuộc thảo luận như thế đã diễn ra. CEO của RIM Thorsten Heins tuyên bố gần đây là smartphone BlackBerry 10 đã bắt đầu thử nghiệm và vẫn trên đường phát hành chính thức vào quý đầu tiên của năm 2013.

(Theo VnReview)

Đọc thêm