Biện pháp khó tin của Apple khi giữ bí mật iPad

Biện pháp khó tin của Apple khi giữ bí mật iPad ảnh 1

iPad được đóng khung để những người dùng thử không đoán được kiểu dáng sản phẩm. Ảnh minh họa: EnGadget.

Câu chuyện được đăng trên trang Business Insider:

“Mọi thứ diễn ra cách đây hơn một năm và giờ tôi có thể kể về nó. Tôi là người thứ sáu được nhận iPad. Nhóm của tôi được cấp hai máy.

Nhưng yêu cầu đầu tiên là công ty của chúng tôi phải có một phòng không có cửa sổ. Apple cũng đến thay khóa cửa. Chỉ tôi và ba chuyên gia phát triển nữa được phép vào phòng. Họ lấy tên và số an sinh xã hội của tất cả những ai tiếp cận máy.

Họ khoan lỗ trên ghế và lắp khung cho iPad rồi ròng máy vào ghế bằng xích xe đạp. Mỗi máy được gắn khung khác nhau nên chúng tôi không thể biết iPad trông như thế nào.

Chúng tôi có thể kết nối với máy để có thể viết mã, chạm màn hình cảm ứng và thoải mái chơi trên đó nhưng hoàn toàn không hình dung được kiểu dáng sản phẩm.

Sau đó, Apple chụp chi tiết các thớ gỗ. Nếu bất kỳ bức ảnh nào bị lọt ra ngoài, họ có thể dò ra iPad đó được chụp từ chiếc ghế nào.

Tôi còn không được phép kể với CEO của mình hay bép xép với bất kỳ ai về những gì chúng tôi đang làm, kể cả vợ tôi. Cô ấy có cảm giác tôi ‘đang làm việc gì đó mà có thể sẽ bị sa thải nếu thất bại’. Có lẽ cô ấy đúng. Thật may, mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp”.

Theo Châu An (VNE) 

Đọc thêm