Bí kíp để giữ cho smartphone Android luôn an toàn

1) Thiết lập màn hình khóa
Cách đơn giản và dễ nhất để bảo mật cho smartphone đó chính là thiết lập màn hình khóa, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn làm việc trong một môi trường đông người hoặc thường xuyên đi công tác nhiều nơi. Đầu tiên, bạn chỉ cần vào Settings > Lock Screen (vẽ hình), PIN hoặc Password (mật khẩu), ngoài ra nếu máy có hỗ trợ cảm biến vân tay thì bạn hãy sử dụng ngay lập tức.

Bí kíp để giữ cho smartphone Android luôn an toàn ảnh 1

 Thiết lập mật khẩu cho màn hình khóa. Ảnh: MH

2) Mã hóa dữ liệu 
Việc mã hóa chỉ thật sự cần thiết nếu bạn lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng trên điện thoại nhưng lại không đồng bộ lên đám mây. Để làm được việc này, người dùng hãy vào Settings > Personal > Security > Encryption (hãy chắc chắn rằng điện thoại đã được sạc pin đầy đủ vì quá trình này có thể kéo dài 1 tiếng).

Bí kíp để giữ cho smartphone Android luôn an toàn ảnh 2

 Mã hóa smartphone rất lâu, bạn nên cắm sạc khi thực hiện.

3) Luôn ghi nhớ số IMEI
Để xem lại số IMEI trên máy, người dùng chỉ cần bấm *#06# trong trình quay số. Sau đó, bạn hãy ghi lại các con số này, vì đây là một thông tin rất quan trọng có thể giúp bạn chứng minh nếu lỡ như điện thoại bị mất cắp. 
Không bao giờ lưu tên đăng nhập và mật khẩu trên các trình duyệt trên Android, nên kích hoạt tính năng xác thực hai lớp cho các tài khoản quan trọng như Gmail, Facebook, Dropbox, Yahoo… Đặc biệt là thường xuyên kiểm tra cập nhật hệ thống trong Settings > About phone/tablet > System Update.
4) Cài đặt các ứng dụng chống trộm
Cerberus hay Avast Anti-Theft là một trong những ứng dụng chống trộm smartphone rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Bí kíp để giữ cho smartphone Android luôn an toàn ảnh 3

Theo dõi và tìm lại smartphone bị đánh cắp. Ảnh: MH 


Xem thêm:
Truy lùng smartphone bị kẻ trộm đánh cắp - Khả năng tìm lại chiếc smartphone đã bị đánh cắp là rất nhỏ, tuy nhiên mọi việc hoàn toàn có thể thay đổi với sự trợ giúp của Cerberus.
5) Xài các ứng dụng mã hóa tin nhắn
Nếu bạn thật sự muốn tất cả các cuộc trò chuyện qua điện thoại luôn được an toàn thì hãy cài thêm những ứng dụng mã hóa thông tin đầu cuối, hoặc tự hủy tin nhắn sau thời gian định sẵn, đơn cử như Yahoo LiveText, Snapchat, Telegram… tất cả đều được cung cấp miễn phí trên Google Play.

Bí kíp để giữ cho smartphone Android luôn an toàn ảnh 4

 Tự động xóa tin nhắn sau khi trò chuyện. Ảnh: MH


Xem thêm:
Ba ứng dụng bảo mật tin nhắn - Sử dụng các ứng dụng không lưu lại tin nhắn hoặc các ứng dụng xóa các tin đã gửi được xem là giải pháp bảo mật giúp người dùng đảm bảo không bị đánh cắp tiền.

Đọc thêm