Bể màn hình điện thoại chỉ còn là dĩ vãng

So với người tiền nhiệm, Gorilla Glass 5 có khả năng bảo vệ chống lại các cú rơi ở độ cao tầm ngang vai và eo tốt hơn. Gorilla Glass 4, được Corning giới thiệu hồi năm 2015, chỉ chịu được các cú rơi ở độ cao 1 m.

Trích dẫn một nghiên cứu gần đây, Corning cho biết có hơn 85% số người sở hữu smartphone làm rơi điện thoại của họ ít nhất một lần trên năm. Hơn một nửa số người này, chính xác là 55%, đã làm rơi điện thoại của mình từ ba đến bốn lần trên năm.

Phiên bản mới có khả năng chống va đập từ độ cao 1,6 mét
Phiên bản mới có khả năng chống va đập từ độ cao 1,6 m. Ảnh: Internet

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng có tới 60% người dùng smartphone làm rơi điện thoại ở độ cao tầm ngang vai và eo, điều này cho thấy hầu hết các cú rơi xảy ra khi người dùng lấy điện thoại ra khỏi túi quần hoặc khi sử dụng điện thoại để chụp ảnh.

Corning nói rằng Gorilla Glass 5 mới của họ được thiết kế để đem đến khả năng bảo vệ tốt hơn trong những tình huống rơi phổ biến này. Kính cường lực mới được Corning giới thiệu là có khả năng sống sót đến 80% khi bị rơi úp mặt xuống ở độ cao 1,6 m trên các bề mặt gồ ghề.

Giải pháp kính cường lực của Corning đã được sử dụng trên hơn 1.800 mẫu thiết bị từ 40 nhà sản xuất danh tiếng trên toàn cầu. Hơn 4,5 tỉ thiết bị đã được xuất xưởng với Gorilla Glass trong vòng 10 năm trở lại đây, kể từ khi Corning gia nhập ngành công nghiệp này.

 

Đọc thêm