Bảo vệ sức khỏe bằng thiết bị đeo tay

Theo đó, các thiết bị này ngoài các tính năng giải trí thì tính năng bảo vệ cho sức khỏe người dùng được các hãng công nghệ hết sức quan tâm. Mới đây, Razer - một công ty chuyên về thiết bị chơi game vừa ra mắt thị trường chiếc vòng đeo tay Razer Nabu. Theo đó, mục đích của thiết bị là theo dõi tình trạng sức khỏe của người đeo. Chiếc vòng công nghệ cao sẽ hiển thị nhiều tính năng theo dõi sức khỏe, đồng thời hiển thị các thông báo trên smartphone. Đặc biệt thiết bị được tích hợp gia tốc kế giúp người đeo có thể đếm số bước chân, số bậc cầu thang hay theo dõi giấc ngủ. Hiện tại, Razer mới chỉ bán ra chiếc vòng này cho giới lập trình viên với giá 49 USD nhằm kêu gọi giới lập trình ứng dụng viết app cho thiết bị của mình.

Các thiết bị đeo tay công nghệ mới sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho chủ nhân.

Cùng với sản phẩm trên, hãng LG cũng giới thiệu một thiết bị đeo tay với tên gọi LG LifeBand Touch. Theo đó, chức năng chính của Lifeband Touch đó là kiểm soát lượng tiêu thụ calorie của người dùng như tính số bước chạy, tính khoảng cách mà chủ vòng chạy được. Ngoài ra, LifeBand Touch cho phép người dùng thao tác một số tính năng đơn giản trên smartphone như thực hiện cuộc gọi và điều khiển nhạc. Hiện sản phẩm được nhiều người mong đợi dù chưa công bố giá bán ra thị trường.

Ngoài ra, nhiều hãng công nghệ khác cũng sẽ tung ra hàng loạt sản phẩm với các tính năng liên quan đến sức khỏe. Đơn cử như hãng Jawbone với phụ kiện mang tên Up24, hãng Wellograph với sản phẩm đồng hồ Sapphire Wellness. Ngay cả hãng thể thao Nike cũng giới thiệu Nike Fuelband SE, một thiết bị vòng đeo tay theo dõi vận động thể thao mới.

TÂM BẢO

Đọc thêm