Bản cập nhật iOS 14.7 beta khiến iPhone bị lỗi SIM

iOS 14.7 beta chỉ là phiên bản thử nghiệm, do đó, việc xuất hiện lỗi trong quá trình sử dụng là điều hoàn toàn bình thường. Theo báo cáo của 9to5Mac, một số người dùng đã phàn nàn về việc iPhone bỗng nhiên xuất hiện thông báo “SIM Failure” sau khi cập nhật iOS 14.7 beta.

iPhone bị lỗi SIM sau khi cập nhật iOS 14.7 beta. Ảnh: Vinícius Porto

Lỗi này sẽ khiến người dùng không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, hoặc sử dụng dữ liệu di động (4/5G) trên iPhone. Theo một số phản ánh, lỗi này dường như chỉ ảnh hưởng đến người dùng iPhone sử dụng eSIM thay vì SIM thông thường.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố, và rất tiếc là không có cách nào để khắc phục. Nếu bạn chuẩn bị cập nhật lên iOS 14.7 beta thì đây là thời điểm tốt nhất để tạm dừng cho đến khi vấn đề được giải quyết.

ios-14-7-beta

Lưu ý, trước khi cập nhật iOS hoặc iPadOS, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ https://www.apple.com/itunes/. Sau đó kết nối iPhone vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc những loại cáp có thương hiệu uy tín, được chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở đi), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - iCloud Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Đọc thêm