Ba năm nữa LG mới bán TV OLED 31 inch

Ba năm nữa LG mới bán TV OLED 31 inch ảnh 1

HDTV OLED 31 inch của LG. Ảnh: Engadget.

Giám đốc điều hành thuộc tập đoàn LG, Young Soo Kwon, cho rằng, phải tới 3 năm nữa, các mẫu TV OLED kích thước lớn của hãng mới có thể được phát hành rộng rãi ra thị trường. Dù mới đây, hãng sản xuất Hàn Quốc này đã trình làng mẫu HDTV OLED 3D đầu tiên thế giới có kích thước lên tới 31 inch và đạt độ mỏng chỉ khoảng 2,9 mm.

TV OLED là loại TV có công nghệ màn hình hiện đại nhất hiện nay với rất nhiều cải tiến về chất lượng và kiểu dáng nhưng nó lại là sản phẩm của tương lai chứ không phải hiện tại.

Trong một chương trình điều tra khách hàng tại Anh, thị trường được LG ưu tiên chọn lựa để phát hành mẫu TV OLED 15 inch LE9500 đã cho những tín hiệu thiếu khả quan về loại TV công nghệ màn hình mới này. Tờ Guardian cho biết, có tới hơn 80% số người được điều tra cho biết họ chưa hề nghe tới khái niệm TV màn hình OLED. Đồng thời, số người được hỏi này cũng không thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai công nghệ OLED và LED trên HDTV.

Hiện tại, LG vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch nâng cấp các hệ thống nhà máy sản xuất OLED 8 gen của hãng, phục vụ nhu cầu sản xuất màn hình OLED cho TV của hãng thời gian tới. Trong khi đó, hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, các nhà máy sản xuất OLED 4,5 và 5,5 Gen của mình mới chỉ đủ sản lượng màn hình cung cấp cho các thiết bị cầm tay và di động như điện thoại di động, máy tính bảng hay netbook.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm