Ba di động "nóng" nhất hè này

Từ khi ra mắt Treo 680, Palm chưa giới thiệu thêm được một chiếc di động nào ấn tượng chạy hệ điều hành truyền thống, mà quay sang sử dụng nền tảng Windows Mobile của đối thủ. Vì vậy, Pre được xem là sự bắt đầu của quá trình phục hồi đế chế Palm. Model sử dụng hệ điều hành webOS mới với nhiều cải tiến, hiện đại hơn.

Trong khi đó, sau thành công liên tiếp của iPhone và iPhone 3G, sức nóng của điện thoại Apple đã tan tỏa ra toàn thế giới, model này trở thành tên gọi phổ thông, chuẩn mực của một chiếc di động cảm ứng. Tháng 6 năm nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn về WWDC của Apple, nơi hãng có thể ra mắt phiên bản thứ ba.

Thành công với hệ điều hành Windows Mobile, tuy nhiên Microsoft vẫn muốn tranh miếng bánh trên thị trường di động bằng chính sản phẩm do mình sản xuất. Có thể, đó là lý do mà những đồn thổi về một chiếc Zune phone liên tiếp được truyền đi trong suốt vài năm trở lại đây.

Dưới đây là 3 model được chờ đón nhiều nhất trong mùa hè năm nay, mặc dù có thể chúng chỉ là đồn thổi.

iPhone 2009

iPhone đầu tiên có mặt trên thị trường mùa hè 2006, iPhone 3G bán ra vào tháng 7 năm ngoái, đó là lý do, mà các fan của Apple tin rằng, theo chu kỳ, hè năm nay Apple tiếp tục trình làng iPhone mới.

Giữa tháng 3 vừa rồi, Apple giới thiệu phần mềm iPhone 3.0. Năm ngoái, cùng với sự ra mắt của iPhone 3G, hệ điều hành 2.0 cũng được giới thiệu. Nền tảng mới không chỉ nâng cấp các tính năng, mà còn mở rộng thêm các thiếu sót trước đó như cắt, dán văn bản, gửi tin nhắn MMS và đọc, soạn thảo tin nhắn, e-mail trên màn hình ngang.

Theo những đồn thổi mới nhất, iPhone 2009 sẽ có bộ nhớ 32 GB, gấp đôi dung lượng hiện tại, kết nối Wi-Fi chuẩn n, tốc độ cải thiện cũng như đưa camera lên tới 3,2 Megapixel.

Palm Pre

Palm Pre sở hữu hệ điều hành mới. Ảnh: Palm.
Palm Pre sở hữu hệ điều hành mới. Ảnh: Palm.

Pre sẽ xuất hiện đầu tiên với phiên bản CDMA trên nhà mạng Sprint của Mỹ. Sau đó, Palm sẽ tiếp tục ra mắt các phiên bản GSM và đưa đến các thị trường khác nhau.

Hiện tại, những thông tin về thời điểm đến tay khách hàng cũng như giá bán kèm hợp đồng của Palm Pre vẫn còn được giữ kín. Trong khi đó, trên Internet, hình ảnh của máy, những đồn thổi về mức giá, ngày có mặt liên tục xuất hiện.

Ba ấn tượng của Pre là màn hình cảm ứng đa điểm, hệ điều hành webOS thế hệ mới cũng như bàn phím QWERTY trượt ẩn bên dưới. Máy còn hỗ trợ kết nối đầy đủ, giao diện trực quan và nhấn mạnh đến các tính năng liên kết mạng xã hội, xu hướng tương tác phổ biến trên Internet hiện nay.

Zune phone

Zune phone có thể xuất hiện vào mùa hè này. Ảnh: Engadget.
Zune phone có thể xuất hiện vào mùa hè này. Ảnh: Engadget.

Trong 3 model, sự có mặt của Zune phone có thể là mơ hồ nhất. Đầu tuần này, những người yêu máy chơi nhạc Zune được một phen hồi hộp khi nhận được ý kiến được cho là của Microsoft về việc hãng sẽ cho ra mắt một sản phẩm đối thủ của iPhone lẫn Pre vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, ngay sau đó "gã khổng lồ" về phần mềm đã đính chính nhân vật đưa ra thông báo không phải của hãng.

Tuy nhiên, Zune phone vẫn là một trong những chiếc di động được trông đợi, nhất là khi Microsoft vừa mở cửa kho ứng dụng cho hệ điều hành Windows Mobile, cho phép các lập trình viên viết chương trình cho nền tảng này. Ngoài ra, cuối năm hãng cũng trình làng phiên bản Windows Mobile 6.5 với các cải tiến về giao diện, và Windows Mobile 7 sẽ xuất hiện vào năm sau.

Rất có thể, chiếc Zune phone sẽ cạnh tranh với iPhone trên lãnh địa điện thoại cảm ứng, nhưng chạy hệ điều hành Windows Mobile mới. Model sẽ giúp Microsoft tiến sâu vào thị trường di động nhiều hơn.

Theo Sohoa.net

Đọc thêm