Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng

Cũng có tên Desire, nhưng hai mẫu Desire HD và Desire Z mới được HTC trình làng lại có nhiều thay đổi từ hình dáng bên ngoài cho đến cấu hình bên trong so với người tiền nhiệm mẫu HTC Desire đầu tiên.

Dưới đây là những hình ảnh so sánh về thiết kế và kiểu dáng ba mẫu điện thoại Desire của HTC.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 1

Ba mẫu HTC Desire, Desire Z và Desire HD (theo thứ tự từ trái qua phải) có thiết kế mặt trước khác nhau hoàn toàn, từ các nút bấm cho tới phần loa thoại nằm ở phía trên màn hình. Desire Z sử dụng các nút bấm và phím cảm ứng thay cho nút cứng và bi quang học ở trên mẫu Desire cũ. Trong khi Desire HD chỉ còn có duy nhất dãy phím cảm ứng nằm dưới màn hình.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 2

Hai mẫu Desire mới ra mắt (hai máy đầu tiên tính từ trong ra) sử dụng màn hình Super LCD thay cho loại màn hình AMOLED đã được sử dụng trên các mẫu HTC Desire đầu tiên.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 3

Trong đó, Desire HD (máy đầu tiên từ ngoài vào) có kích thước màn hình lớn nhất, 4,3 inch, còn HTC Desire (máy trong cùng) và Desire Z (ở giữa) đều chỉ có màn hình 3,7 inch. Tuy nhiên, cả 3 model đều có độ phân giải hình ảnh 480 x 800 pixel.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 4

Cạnh trên của các mẫu Desire cũng có nét khác biệt, riêng Desire HD (ngoài cùng bên phải) không có giắc tai nghe 3,5 mm nằm ở trên đỉnh máy mà thay vào đó lại nằm ở cạnh dưới.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 5

So sánh cạnh bên dưới của cả 3 mẫu điện thoại, thứ tự là Desire HD, Desire Z và Desire.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 6

Desire Z nằm giữa có kích thước dày nhất (14,16 mm). Còn Desire HD (bên phải) lại mỏng nhất, mỏng hơn 0,1 mm so với kích thước 11,9 mm của HTC Desire.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 7

Trong 3 mẫu, chỉ có duy nhất Desire Z sở hữu bàn phím cứng. Bàn phím QWERTY ngang của Desire Z có thiết kế dạng đẩy trượt để bật ra (pop-out).

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 8

Thiết kế này phần nào giúp cho máy mỏng hơn một chút khi mở và sử dụng bàn phím cứng.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 9

Mặt lưng của cả 3 mẫu Desire, Desire Z được đặt ở giữa trong khi Desire HD nằm về phía bên phải.

Ba "anh em" HTC Desire đọ dáng ảnh 10

Riêng Desire HD, do thiết kế từ khung nhôm nguyên khối nên có thiết kế tháo lắp pin tương tự như HTC Legend, với nắp đuôi máy có thể tháo rời. Bên trái là Desire Z.

Theo Tuấn Anh - Ảnh: Engadget, Cnet Asia (Sohoa)

Đọc thêm