Audio Movie - 'Xem phim bằng tai' có gì thú vị?

Audio Movie: Xem phim bằng tai là gì?

Là cách tái hiện lại bộ phim dưới dạng âm thanh, tương tự như các vở kịch truyền thống, giúp bạn có thể hiểu được các tình huống đang diễn ra trong phim theo nhiều cách khác nhau. Hình thức xem phim này hoàn toàn khác biệt với sách nói (Audio Book), vốn chỉ mới cung cấp được âm thanh và nhạc nền.

Để có được một bộ phim dưới hình thức Audio Movie, nhà sản xuất bắt buột phải giữ nguyên các âm thanh trong phim, từ phần nhạc hiệu đặc trưng ở đầu phim đến các đoạn đối thoại gốc, đồng thời còn phải chuyển thể toàn bộ mạch phim thành kịch bản, đủ sức tái hiện lại những gì đang diễn ra trong phim chỉ thông qua âm thanh. 

Sự công phu của một tác phẩn Audio Movie còn thể hiện ở chỗ mỗi nội dung chuyển thể vẫn phải có các diễn viên vào vai các nhân vật khác nhau, từ đó mang đến sự sống động cho mạch phim, giúp người nghe liên tưởng được từng nhân vật phim cụ thể và được sống trong bộ phim với cảm giác đa chiều.

Để thực hiện, nhà sản xuất phải sự lựa chọn kỹ càng bởi không phải thể loại phim nào cũng chuyển thể được. Những bộ phim có nhiều tình tiết gây cấn, hấp dẫn như phim điều tra, trinh thám, kinh dị… sẽ là những chọn lựa hoàn hảo.

Chất lượng âm thanh cũng là điều đáng chú trọng. Những bộ phim do nước ngoài sản xuất với chất lượng âm thanh cao thì khi chuyển thể, nhà sản xuất buộc phải đảm bảo sẽ giữ nguyên giá trị chất lượng âm thanh tốt nhất. Tuy nhiên, không phải vì thế mà phim Việt không được chú trọng, bằng chứng là bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy của đạo diễn Phạm Văn Khoa đã được tái hiện lại bằng Audio Movie vô cùng ấn tượng.

Audio Movie mang đến tiện ích gì?

Audio Movie là giải pháp tối ưu cho người bận rộn, cho phép bạn có thể thưởng thức một bộ phim ngay cả khi đang làm việc nhà. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả khi đang nấu cơm, giặt đồ, hay thậm chí lái xe bạn cũng có thể "nghe phim".

Ngoài ra, hình thức xem phim bằng tai còn khá phù hợp với giới văn phòng, thư giãn bằng cách "nghe phim" trong giờ nghỉ trưa.

Xem phim bằng tai còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc là giúp những khách hàng khiếm thị có thể tận hưởng những bộ phim đỉnh cao trên thế giới, xoá nhoà khoảng cách với việc xem phim truyền thống.

Theo kết quả khảo sát của Nielsen, phim ảnh là loại hình được nhiều người Việt yêu thích. Kết quả cho thấy, 97% người Việt sử dụng dịch vụ chương trình “video theo nhu cầu”, 90% xem chương trình giải trí, 89% là chương trình tin tức thời sự từ các kênh truyền hình trong nước, 87% là ca nhạc.

Giải trí giải trí mọi nơi

Clip TV cung cấp 100% nội dung bản quyền, hỗ trợ xem phim mọi lúc mọi nơi ngay trên smartphone, tablet, tivi, laptop...

Để xem phim bằng tai, người dùng chỉ cần truy cập vào Clip TV thông qua trình duyệt, ứng dụng trên điện thoại hoặc Clip TV Box, sau đó ần đăng ký tài khoản bằng số điện thoại và bắt đầu trải nghiệm. Tuy nhiên, điểm hạn chế hiện nay của Audio Movie là kho nội dung còn ít.

Đại diện của Clip TV cho biết, việc sản xuất một bộ phim Audio Movie mất rất nhiều thời gian, từ khâu kịch bản cho đến tuyển chọn lại nhân vật tham gia , ngoài ra vì muốn tôn trọng tác phẩm nghệ thuật nên khâu bản quyền nội dung cũng được xử lý cẩn thận.

Clip TV Box là thiết bị giúp biến tivi thường thành tivi thông minh, giá bán 1,790 triệu đồng và tặng kèm 6 tháng sử dụng. Từ đây cho đến 28-2, người dùng mua Clip TV Box sẽ được tham gia chương trình mở bao lì xì 100% trúng quà.

Clip TV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng, gói cước cố định 50.000 đồng/tháng cho 100% nội dung có bản quyền. Ngoài ra, khi lần đầu đăng ký dịch vụ bạn sẽ được tặng 30 ngày trải nghiệm không giới hạn. 

Đọc thêm