Atom N450 đồng loạt được sử dụng cho netbook mới.

Asustek Computer, Acer, Lenovo và thậm chí là cả Micro-Star International (MSI) đã bắt đầu hợp tác với nhau nhau trong kế hoặch đưa chip xử lý mới Atom N450 vào các sản phẩm netbook của họ vào ngày 11/1 năm 2010. Đây cũng thời điểm ra mắt nhằm tuân thủ thỏa thuận của các công ty trên với Intel chỉ bắt đầu sản xuất và bán ra các sản phẩm tích hợp chip xử lý mới của họ sau ngày 10/1/2010.

Một số các nhà sản xuất nhỏ hơn như Clevo của Đài Loan và Malata của Trung Quốc cũng đã sẵn sàng để đưa những sản phẩm mới này tới tay người dùng tại Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á trong thời gian ngắn nhất có thể.

Atom N450 đồng loạt được sử dụng cho netbook mới. ảnh 1

Bộ vi xử lý của Intel dành cho netbook sẽ bước sang thời kì mới với Atom 450. Ảnh: Livbit.

Nhà cung cấp sẽ tung ra ba phiên bản netbook sử dụng vi xử lý Atom N450 dựa trên các phiên bản hệ điều hành khác nhau là Windows 7 Starter, Moblin Linux và Windows XP Home Edition. Trong đó, Windows 7 là lựa chọn phổ biến nhất nhưng cũng ngốn chi phí cao nhất trong ba phiên bản hệ điều hành trên.

Ngoài ra, các nhà cung cấp cũng mong chờ sự xuất hiện của hệ điều hành mới Google Chrome (dự kiến sẽ có mặt chính thức vào giữa năm 2010) để gây áp lực cạnh tranh lên Microsoft để có giá thành rẻ hơn giúp netbook đến được tay nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Ngoài bộ xi xử lý mới Atom N450, theo lộ trình thông báo của Intel, họ sẽ tiếp tục cho ra mắt bản nâng cấp Atom N470 vào khoảng tháng 3 năm sau.

Với các netbook được trang bị bộ vi xử lý mới Atom 450, các nhà sản xuất Asustek, Lenovo và MSI đều thông báo sẽ trang bị cho sản phẩm của mình màn hình rộng 10 inch và giá bán dự kiến vào khoảng 311 USD.

Theo Hưng Vũ (Sohoa)

Đọc thêm