Asus phát triển tablet Transformer 2 dùng chip 4 nhân

Jonney Shih, người đứng đầu công ty Asus ở Đài Loan, cho biết Transformer 2 đang được phát triển và sản phẩm sẽ gây ấn tượng mạnh khi ra mắt. Ông không cho biết thêm thông tin nhưng theo các chuyên gia, máy sẽ sử dụng chip lõi tứ Nvidia Tegra 3 mang tên Kal-El cho khả năng xử lý ứng dụng cũng như chơi game 3D nhanh hơn nhiều so với chip hiện tại là Tegra 2. Không những thế, Kal-El còn tiêu thụ ít điện năng và cho thời gian sử dụng pin lâu hơn.

Asus phát triển tablet Transformer 2 dùng chip 4 nhân ảnh 1

Jonney Shih trong buổi lễ giới thiệu Asus Transformer. Ảnh: Forbes.

Shih cho biết, một loạt tablet mới trong đó có Transformer 2 sẽ được trình làng vào cuối năm nay. "Chúng tôi đang chạy gấp rút và không thể đợi đến hội chợ CES 2012 (đầu tháng 1/2012) rồi mới cho ra mắt các sản phẩm mới", ông này nói với tạp chí Forbes.

Asus phát triển tablet Transformer 2 dùng chip 4 nhân ảnh 2

Asus Transformer, một trong những tablet Android "hot" nhất hiện nay. Ảnh: Pocket-lint.

Nửa đầu năm 2011, Asus đã giới thiệu 4 model tablet chạy các nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật nhất là EEE Pad Transformer do tích hợp cấu hình cao cùng mức giá hấp dẫn. Chỉ tính riêng tháng 6, Asus đã bán 300.000 sản phẩm và dự kiến tiêu thụ được 400.000 máy trong tháng 7.

Asus phát triển tablet Transformer 2 dùng chip 4 nhân ảnh 3

Asus EEE Pad Slider.

Asus sắp tới sẽ bán ra thị trường máy tính bảng Asus EEE Pad Slider có cấu hình tương tự như Transformer bao gồm chip lõi kép Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz, màn hình IPS 10,1 inch, sử dụng hệ điều hành Android 3.1 (Honeycomb) cùng 2 camera chụp ảnh. Sản phẩm khác Transformer ở bàn phím tích hợp sẵn ở dạng trượt.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm