Apple xin cấp bằng sáng chế MacBook "lai" hỗ trợ sạc không dây

Bằng sáng chế Apple xin cấp có tên là "Màn hình không dây cho thiết bị điện tử", thực chất đây là bằng sáng chế về một mẫu laptop có thể tháo rời màn hình. Điểm khác biệt giữa laptop "lai" của Apple với những sản phẩm khác hiện nay là màn hình của máy hỗ trợ công nghệ trình chiếu không dây và hỗ trợ sạc không dây.

Apple xin cấp bằng sáng chế MacBook "lai" hỗ trợ sạc không dây ảnh 1

Thiết kế mẫu laptop "lai" trong bằng sáng chế của Apple. Ảnh: CNet.

"Quả táo" giải thích rõ rằng phần bàn phím của sản phẩm được trang bị bộ xử lý, chip hỗ trợ kết nối không dây và nguồn. Trong khi đó, màn hình của máy thì được tích hợp cổng xuất video, chip hỗ trợ hiển thị không dây (nhằm đồng bộ với chip hỗ trợ kết nối không dây trên bàn phím) cùng chip hỗ trợ sạc không dây (có khả năng kết nối với nguồn của bàn phím).

Khi xử lý, các dữ liệu sẽ được chip không dây truyền từ CPU bàn phím lên màn hình. Nếu được đặt cố định ở một vị trí nào đó gần với bàn phím, màn hình của máy sẽ được cấp nguồn thông qua kết nối không dây.

Tuy nhiên, theo dự đoán của CNet, bằng sáng chế này của Apple có thể không được ứng dụng vào các sản phẩm dành cho người dùng phổ thông. Nguyên nhân là bởi trước đây, CEO của hãng từng khẳng định việc tích hợp quá nhiều thứ với nhau sẽ khiến cho sản phẩm mất đi sự cân bằng và không thể làm hài lòng người dùng.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm