Apple TV có thể lướt web sau khi "bẻ khóa"

Apple TV có thể lướt web sau khi "bẻ khóa" ảnh 1

Các hacker đã cung cấp thêm cho Apple TV thế hệ thứ hai của Apple khả năng lướt web. Ảnh: Slashgear.

Apple TV thế hệ thứ hai mới ra mắt của Apple là một thiết bị có khả năng trình diễn nội dung HD, cho phép người dùng có thể tải và phát nhạc, phim ảnh, video hay nhiều nội dung khác từ Internet xuống tới màn hình rộng của HDTV.

Mẫu Apple mới này được trang bị nền tảng iOS đã được thay đổi với chip xử lý Apple A4 1Ghz như trên iPhone 4, iPod Touch Gen 4 và cả iPad. Nhưng thiết bị trình diễn HD có giá 99 USD này của Apple lại không sử hữu trình duyệt web Safari dù vẫn được trang bị kết nối Wi-Fi chuẩn N và cả cổng Ethernet.

Tuy nhiên mới đây, các nhóm hacker cho biết họ đã có thể jailbreak (bẻ khóa) và can thiệp vào hệ thống phần mềm trên mẫu Apple TV mới tương tự như đã làm với iPad, iPhone hay iPod Touch. Sau khi bị bẻ khóa thì Apple TV có thể cài đặt thêm một phần mềm có tên aTV Flash, cung cấp cho máy khả năng lướt web với đầy đủ các tính năng của một trình duyệt Internet như trên máy tính hoặc điện thoại di động. Tốc độ tải hình ảnh và nội dung của trang web được thực hiện khá tốt.

Do hệ thống phần mềm của Apple TV đời mới được xây dựng trên nền tảng iOS nên việc bẻ khóa và can thiệp vào hệ thống phần mềm của máy diễn ra khá dễ dàng. Nhưng hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào cho biết sẽ ngăn chặn các hành động bẻ khóa Apple TV như trên.

(Theo Sohoa)

Đọc thêm