Apple thử nghiệm thiết kế tivi mới

Apple thử nghiệm thiết kế tivi mới ảnh 1

Tin đồn về sản phẩm tivi của Apple đã tồn tại hàng năm trời song đây là thông tin đáng tin cậy nhất từng có. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng nguồn của Apple cho thời báo thường chính xác và là dấu hiệu cho thấy công ty có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ thực sự nghiêm túc với một sản phẩm nào đó. Có vẻ mọi thứ mới đang ở giai đoạn đầu và tivi vẫn “chưa phải dự án chính thức”. Thời báo cũng lưu ý Apple có thể “không đi tới cùng với thiết bị này”.

Trong trường hợp Apple vẫn quyết tâm tạo ra tivi riêng, đối tác sản xuất lâu năm Foxconn sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất. Hon Hai – công ty mẹ của Foxconn – vừa mua một lượng cổ phần lớn trong Sharp vào đầu năm 2012 và kiểm soát nhà máy Sakai phía Tây Nhật Bản – một trong những cơ sở sản xuất LCD tiên tiến nhất thế giới. Theo thời báo, nhà máy có khả năng sản xuất tivi màn hình 60 inch và Foxconn dùng nơi đây để sản xuất tivi Vizio trong năm 2012.

Bài báo của Thời báo phố Wall xuất hiện vào đúng thời điểm tivi Apple trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết. CEO Tim Cook trong một bài phỏng vấn tuần trước với tạp chí BusinessWeek lặp lại ý tivi là mối quan tâm đặc biệt của Apple và “tivi đang bị bỏ lại phía sau”. Tất nhiên, khả năng Apple làm ra phần cứng tốt tới đâu vẫn là dấu chấm hỏi, dù họ có thể đàm phán thỏa thuận những nội dung cần thiết và cung cáp trải nghiệm xem truyền hình hoàn toàn mới.

(Theo ICTnews/The Verge/WSJ)

Đọc thêm