Apple thu hồi iPod Nano thế hệ đầu tiên do lỗi pin

Apple thu hồi iPod Nano thế hệ đầu tiên do lỗi pin ảnh 1

Apple thực hiện chiến dịch thu hồi iPod Nano thế hệ đầu tiên trên toàn cầu.
iPod Nano thế hệ đầu tiên trong diện thu  hồi của Apple được sản xuất từ tháng 9/2005 đến tháng 12/2006. Chưng trình của Apple sẽ thay thế miễn phí cho người sử dụng trên toàn cầu.

“Một nhà cung ứng pin của chúng tôi đã sản xuất ra pin bị lỗi”, Apple đổ lỗi cho đối tác trong lá thư gửi cho những khách hàng đang sử dụng iPod Nano đăng trên trang web của hãng. “Mặc dù nguy cơ gây ra tai nạn là rất hiếm có nhưng lại gây ra hiện tượng chai pin”.

Apple khuyên người dùng ngừng sử dụng máy nghe nhạc này và truy cập vào website của hãng để yêu cầu thay thế sản phẩm. Trước hết, khách hàng cần phải kiểm tra số serie của iPod để xác định xem có được đổi sang máy nghe nhạc mới hay không.

Các phiên bản khác của iPod không bị ảnh hưởng của lỗi này.

Apple đã ngừng bán iPod thế hệ đầu tiên từ cách đây 5 năm. Hiện tại, hãng này đang bán ra các dòng máy iPod thế hệ thứ 7.

Về việc iPod quá nóng đã được nhắc đến từ năm 2008 khi Bộ Thương Mại Nhật Bản thông báo máy nghe nhạc của Apple đã gây ra 3 vụ cháy nổ và 1 vụ thương nhẹ. Tháng 7/2009, Apple đồng ý thu hồi iPod Nano tại Hàn Quốc, và mở rộng thêm cả thị trường Nhật Bản vào tháng 8/2010.

Trong mấy tuần gần đây, một lỗi trong hệ điều hành iOS 5 cũng được Apple xác định là nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt pin nhanh khủng khiếp như phàn nàn của nhiều người dùng. Apple vừa phát hành bản cập nhật để sửa lỗi nhưng nhiều người vẫn khẳng định chưa khắc phục được tình trạng trên.
Theo Khôi Linh (Dân trí / Forbes, PCMag)

Đọc thêm