Apple sẽ sớm mất ngôi vương trên thị trường smartphone

Theo số liệu này thì mặc dù vẫn chiếm hơn một nửa lợi nhuận của toàn ngành smartphone trên thế giới, song dường như doanh thu của Apple từ smartphone đang giảm đi thấy rõ.

Apple sẽ sớm mất ngôi vương trên thị trường smartphone ảnh 1

Trong khi đó, thị trường smartphone chứng kiến sự tăng trưởng chóng mặt của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc – Samsung. Trong quý 2 vừa qua, lợi nhuận của Samsung đã chiếm tới 50% lợi nhuận của toàn bộ thị trường smartphone.

Đây là sự tăng trưởng đáng nể khi vào năm 2012, lợi nhuận của Samsung chỉ chiếm 34% và quý 1 năm 2012 là 43%. Như vậy, so với năm 2012, lợi nhuận của Samsung trong quý 2 năm 2013 đã tăng 16%.

Michael Walkley, chuyên gia phân tích đến từ Canaccord Genuity cho biết, 3% dư ra là phần lỗ của các hãng điện tử khác. Trong đó, BlackBerry lỗ 1% và Motorola lỗ 2%. Các hãng còn lại như Nokia, HTC, LG, Sony đều không có lãi.

Canaccord Genuity cũng dự đoán, Samsung sẽ sớm đuổi kịp và vượt qua Apple trong doanh thu từ thị trường smartphone. Khác với Apple, chỉ cung cấp một sản phẩm smartphone là iPhone, Samsung liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm mới, bao quát từ phân khúc thấp tới cao cấp.

Đây được cho là lý do khiến lợi nhuận của Samsung ngày càng tăng lên, trong khi lợi nhuận của Apple ngày càng giảm đi.

Theo Lê Văn (VNN / Business Insider)

Đọc thêm