Apple sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào mùa hè 2013?

Thông tin trên được trang công nghệ Trung Quốc Tech163.com dẫn lời một nguồn tin thân cận từ một đối tác sản xuất phần cứng của Apple tại nước này tiết lộ. Theo đó, sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh có tên gọi iWatch đang được Apple hợp tác cùng Intel để phát triển.

Apple sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào mùa hè 2013? ảnh 1

Nếu iWatch là thực thì đây là một sản phẩm rất đáng để mong đợi từ Apple
Theo đó, chiếc đồng hồ đeo tay này sẽ có màn hình cảm ứng bằng công nghệ LED rộng 1,5-inch, cho phép người dùng nhận/gửi email, tin nhắn hay nhận các thông báo cập nhật trên Facebook. iWatch cũng có thể giao tiếp với các thiết bị di động khác như iPhone và iPad thông qua Bluetooth.

Cũng theo nguồn tin tiết lộ thì chiếc điện thoại thông minh của Apple sẽ được ra mắt vào mùa hè năm 2013.

Nhiều nhà phân tích thị trường nhận định rằng việc Apple đặt chân vào phân khúc thiết bị công nghệ có thể mang trên mình (vừa có chức năng như một vật trang sức) là bước đi mà “quả táo” có thể nhắm đến trong thời gian tới.

Đặc biệt , trong suốt 3 năm qua, Apple không cho ra mắt bất kỳ một thương hiệu sản phẩm nào mới (iPad là dòng sản phẩm mới nhất được Apple trình làng từ năm 2010, sau đó chỉ là các phiên bản nâng cấp của các dòng sản phẩm cũ), do vậy hơn bao giờ hết, Apple cần phải cho ra mắt một sản phẩm mới và thực sự đáng chú ý trong năm tiếp theo.

Nếu tin đồn trên là sự thật, thì trên thực tế đây cũng không phải là đồng hồ thông minh đầu tiên được ra mắt. Trước đó, Microsoft cũng đã đi trước Apple một bước với việc phát triển đồng hồ thông minh, tuy nhiên đã phải ngừng phát triển vào năm 2008.

Sony cũng đã cho ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh của riêng mình, có khả năng kết nối và giao tiếp với smartphone của hãng.

Thành công nhất trong số các sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh có thể kể đến chiếc đồng hồ với tên gọi Pebble E-Paper, với màn hình đơn sắc rộng 1,26-inch, có thể giao tiếp với smartphone dùng iOS lẫn Android thông qua Bluetooth 4.0.

Chiếc đồng hồ được trang bị những ứng dụng cài đặt sẵn, như ứng dụng đo tốc độ và quãng đường đi xe đạp thông qua GPS… và các ứng dụng mới có thể download và cài đặt thêm lên chiếc đồng hồ này thông qua smartphone mà nó kết nối. Người dùng cũng có thể xem thông báo cập nhật và tin nhắn trên điện thoại thông qua chiếc đồng hồ này.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm