Apple sẽ chọn tên gì cho iPad mini?

Apple sẽ chọn tên gì cho iPad mini? ảnh 1

Hồi đầu tuần, CNET đã tiến hành một cuộc khảo sát bỏ túi với hơn 4000 độc giả về việc liệu Apple sẽ chọn tên nào cho iPhone kế tiếp. Có tới 40% số người được hỏi cho rằng iPhone mới sẽ được gọi là “The New iPhone”, theo đúng phong cách của “iPad mới” mà Apple giới thiệu hồi tháng Ba vừa qua. Đứng thứ hai là tên gọi “iPhone 5” với 34% số phiếu bầu.

Nếu như các tin đồn là chính xác thì Apple sẽ không chỉ công bố một mẫu iPhone mới trong tháng 9 tới mà còn có cả một phiên bản iPad cỡ nhỏ, dẫu cho Steve Jobs lúc sinh thời hết sức dè bỉu các tablet mi nhon.

Suốt thời gian qua, tất cả dân công nghệ đều gọi thiết bị này là iPad mini, nhưng trên thực tế, hoàn toàn không có bằng chứng nào về việc Apple sẽ gọi nó như vậy. Tất nhiên, so với kích cỡ 9,7 inch hiện tại của iPad thì nó nhỏ hơn thật, nhưng dù sao thì cũng không “mini” như bạn nghĩ. Apple được cho là sẽ lựa chọn màn hình 7,85 inch với tỷ lệ 4x3 giống như iPad hiện nay cho iPad nhỏ.

“Tuy iPad nhỏ vẫn được xếp cùng nhóm tablet 7-inch giống như Google Nexus 7, song một màn hình 7,85 inch sẽ khiến cho tablet của Apple gần gũi với Motorola Xyboard 8,2 inch” hơn, một chuyên gia phân tích.

Khó có khả năng Apple sẽ chèn thêm một con số vào tên gọi iPad nhỏ (kiểu như iPad 7 chẳng hạn). Thay vào đó, hãng sẽ dễ chọn một từ ngữ đi kèm hơn. “iPad mini” nghe có vẻ khá logic và đã từng có tiền lệ cho một tên gọi như vậy khi Apple tung ra iPod mini hồi năm 2005. Ngoài ra, Apple còn có iPod Nano, song Nano ám chỉ một thứ gì đó thực sự bé, mà iPad mới thì không bé đến như vậy, như ta đã phân tích ở trên.

Một sự lựa chọn khác là iPad nhỏ sẽ thuộc về họ máy iPod Touch và được đặt tên là iPod XL. Khả năng này không thể loại trừ hoàn toàn nhưng cũng khó xảy ra.

Một tờ báo đã từng gợi ý (theo kiểu nửa đùa nửa thật) rằng có thể Apple sẽ hồi sinh nhãn hiệu iBook bởi iPad mới có kích cỡ tương đương một cuốn sổ.

Tất nhiên, có vô số lựa chọn mà Apple có thể tính đến. iPad S đủ ngắn gọn và dễ nhớ, nhưng liệu nó có giống với cách đặt tên sản phẩm của đại kình địch Samsung hay không?

Chỉ biết rằng, với mức giá khởi điểm 299 USD, chắc chắn iPad mới sẽ gây đau thương cho rất nhiều đối thủ trên thị trường, dù cho tên gọi của nó có là gì đi nữa.

Theo Cầm Thi (VNN)

Đọc thêm