Apple sẽ bỏ cổng cắm tai nghe để giúp iPhone mỏng hơn

Cổng cắm tai nghe 3.5mm được Sony giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1979, và có thể sắp tới đây Apple sẽ loại bỏ cổng cắm này ra khỏi thiết bị của mình. Thay vào đó, công ty sẽ tạo ra một cổng Lightning mới để kết nối với tai nghe, việc loại bỏ jack cắm 3.5mm sẽ giúp thiết bị có thể mỏng hơn một vài milimet. 

Cũng thời gian này vào năm ngoái, Apple đã cho phép các nhà sản xuất phụ kiện tận dụng cổng Lightning của mình, từ đó đã xuất hiện thêm một vài mẫu tai nghe mới sử dụng cổng kết nối của Apple, chẳng hạn Philips Fidelio M2Ls.

Apple sẽ bỏ cổng cắm tai nghe để giúp iPhone mỏng hơn ảnh 1

Nếu chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng cổng Lightning, người dùng có lẽ sẽ cần đến thiết bị chuyển đổi từ 3.5mm sang Lightning. Thêm vào đó, những ai thường dùng tai nghe Bluetooth sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. 

Trước đây Apple cũng đã nhiều loại bỏ các công nghệ cũ để đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới, nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất khác làm theo. Đơn cử như iMac đã sử dụng cổng USB chứ không phải ổ đĩa quang, và gần đây nhất là cổng USB Type-C trên Macbook 12 inch.

Apple sẽ bỏ cổng cắm tai nghe để giúp iPhone mỏng hơn ảnh 2

Đọc thêm