Apple sẽ bán được 28 triệu iPad năm 2011

Apple sẽ bán được 28 triệu iPad năm 2011 ảnh 1

Doanh số iPad tăng lên 28 triệu trong năm sau. Ảnh: Quốc Huy.

Theo Maynard Um, nhà nghiên cứu của hãng UBS Investment Research, Apple hoàn toàn có thể đạt được doanh số 28 triệu chiếc iPad bán ra trong năm tới.

Không có dấu hiệu của việc mua iPad ảnh hưởng tới doanh số Mac, nhưng khách hàng mua máy tính bảng sẽ ảnh hưởng tới doanh số các dòng PC, đặt biệt là máy tính xách tay. Maynard Um cũng cho rằng, việc hàng loạt các đối thủ iPad xuất hiện cũng không ảnh hưởng nhiều đến chiếc tablet này không thời gian tới.

"iPad chưa thể 'ăn thịt' được PC cho đến khi mà tính năng của chiếc máy tính bảng này cạnh tranh được với laptop", ông Um cho biết, nếu điều đó xảy ra, thì chỉ là người dùng chậm mua máy tính hơn trước khi sở hữu iPad.

UBS cũng nhận định, iPhone 4 và các dòng iPod mới sẽ giúp tăng doanh số các mặt hàng này. Apple có thể đang làm việc với nhà mạng Verizon tại Mỹ, nhằm trình làng chiếc iPhone chạy CDMA vào đầu 2011. Nếu điều này thành sự thật, hãng sẽ tiêu thụ được 52 triệu máy, tăng so với 47,2 triệu theo ước tính của UBS trong năm nay.

Hãng phân tích này cũng dự đoán, sẽ có 9,5 triệu chiếc iPod bán ra trong tháng 9 và nhảy lên 20 triệu vào cuối năm nay. Việc thêm camera, hỗ trợ chức năng FaceTime đang làm cho iPod Touch thành một thiết bị hấp dẫn hơn.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm