Apple sẽ bán 75 triệu iPhone giá rẻ trong năm 2014

Apple sẽ bán 75 triệu iPhone giá rẻ trong năm 2014 ảnh 1

iPhone giá rẻ sẽ bán được tới 75 triệu máy trong năm tới?

Chuyên gia Gene Munster của hãng Piper Jaffray dự đoán doanh số tiêu thụ của iPhone giá rẻ trong năm 2014 có thể lên tới 75 triệu máy. Thiết bị này có giá 300 USD cho bản không trợ giá và sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng 9 năm nay, Munster nhấn mạnh. Tỷ lệ ăn lẹm của nó vào doanh số iPhone truyền thống vào khoảng 30%, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 3 máy iPhone giá rẻ bán được, Apple sẽ phải hy sinh một máy iPhone truyền thống.

Hệ quả là thị phần của Apple trên thị trường smartphone cao cấp có thể giảm từ 43% trong năm nay xuống còn 37% vào năm tới. Song ngược lại, thị phần của hãng ở phân khúc giá rẻ (dưới 400 USD) sẽ tăng từ con số 0 lên 11% trong năm 2014.

Đối với triển vọng ngắn hạn, Munster cho rằng tốc độ tăng trưởng của iPhone truyền thống sẽ giậm chân tại chỗ trong quý II, thay vì tăng trưởng 15% như dự đoán ông đưa ra trước đây. Điều này có nghĩa là lượng tiêu thụ của iPhone chỉ loanh quanh ở ngưỡng 26 triệu máy và doanh thu của Apple trong quý sẽ chỉ đạt 35,1 tỷ USD, giảm so với mức 37.6 tỷ USD mà Munster dự đoán từ trước.

Tuy nhiên, nhìn chung phố Wall tỏ ra lạc quan hơn khi dự đoán Apple sẽ vẫn bán được 33 triệu iPhone trong quý và đạt tổng doanh thu khoảng 39.6 tỷ USD.

Gần đây, các tin đồn xuất hiện ngày càng nhiều về việc Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ nhắm đến những thị trường đang phát triển như Trung Quốc. Hầu hết các chuyên gia đều dự đoán giá bán sản phẩm sẽ rơi vào ngưỡng 300 USD nhưng thời điểm ra mắt thì có nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng iPhone 300 USD sẽ chỉ có thể ra mắt vào cuối năm, trong khi số khác tin rằng iPhone giá rẻ có thể ra mắt ngay tháng 7 này.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm