Apple sẽ bán 3 triệu iPhone 4 mỗi tháng

Apple sẽ bán 3 triệu iPhone 4 mỗi tháng ảnh 1

Robert Lai – chủ tịch hãng Asia Optical vừa tiết lộ, hãng của ông đang trong quá trình hoàn thành việc giao hàng bộ linh kiện camera VGA dùng để trang bị cho chiếc camera ở mặt trước của iPhone 4 với số lượng trung bình khoảng 3 triệu bộ mỗi tháng kể từ tháng 5 vừa qua. Tính theo tổng số đơn đặt hàng trong quý, Apple sẽ có ít nhất 9 triệu bộ linh kiện và đây là một dấu hiệu cho thấy quyết tâm đạt doanh số kỷ lục mới của “Quả táo”.

Cũng theo ông Lai, với 9 triệu chiếc iPhone 4 được tung ra thị trường từ nay đến hết tháng 9, doanh số tiêu thụ iPhone của Apple trong quý sẽ tăng khoảng 20% và cùng với mẫu iPhone 3GS vẫn đang tiếp tục được tung ra thị trường, Apple sẽ lập kỷ lục mới với 10 triệu iPhone được tiêu thụ trong một quý, vượt qua kỷ lục cũ là 8,75 triệu chiếc trong quý kết thúc hôm 31/3/2010 vừa qua.

Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh chính của Apple là Research in Motion – cha đẻ của những dòng smartphone doanh nhân BlackBerry đã vượt qua mốc 10 triệu sản phẩm trong một quý từ tháng 11 năm ngoái.

Tuy đã nỗ lực gia tăng lượng sản phẩm nhưng theo các nhà phân tích thị trường, Apple vẫn khó có thể tránh được tình trạng “cháy hàng” iPhone 4 bởi điểm khác biệt lớn nhất của đợt iPhone ra mắt thị trường năm nay là nó sẽ được đồng loạt phân phối tại 5 thị trường lớn: Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Bên cạnh việc phân phối truyền thống qua các nhà mạng viễn thông, năm nay, iPhone 4 còn được phân phối tại các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ như Wal-Mart hay Best Buy.

Hôm 11/6, đại diện của Wal-Mart đã tuyên bố họ sẽ là một trong số những chuỗi siêu thị bán lẻ được quyền phân phối iPhone 4 kể từ ngày 24/6 – thời điểm iPhone 4 cũng chính thức có mặt tại các cửa hàng của nhà mạng và Apple Store.

Tại Mỹ, bên cạnh Apple, AT&T, Wal-Mart, các chuỗi siêu thị Best Buy hay Rdio Shack cũng loan tin họ là nhà phân phối iPhone 4 ngay trong ngày mẫu sản phẩm này ra mắt.

Tại Anh, thị trường “sốt sắng” nhất với iPhone 4 sau Mỹ, cả 5 nhà mạng của nước này đều đã ra thông báo sẽ phân phối iPhone 4 vào ngày 24/6 tới. Để tăng cường cạnh tranh nhằm tăng doanh số tiêu thụ trong những ngày đầu, các nhà mạng Anh đã cho ra đời hàng loạt các gói cước mới hấp dẫn hơn nhưng tin buồn là các gói cước cho phép truy cập Internet di động không giới hạn đã bị các nhà mạng khai tử. Tại Mỹ, hãng viễn thông AT&T cũng đã ngừng cung cấp gói cước cho phép truy cập Internet không giới hạn. 

Theo Lương Hương Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm