Apple sắp tung MacBook “lai”

Apple sắp tung MacBook “lai” ảnh 1

Thông tin này được nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Công ty Chứng khoán KGI Securities đưa ra mới đây trên MacRumors. Cụ thể, Kuo dự đoán Apple sẽ kết hợp tính nhỏ, gọn, cơ động của MacBook Air với sức mạnh của MacBook Pro trong sản phẩm mới. Sản phẩm này sẽ được công bố ngay đầu quý III.

Để dọn đường cho laptop mới và cơ cấu lại danh mục sản phẩm của mình, Apple có thể sẽ khai tử phiên bản MacBook Pro 17-inch trong năm 2012, Kuo dự đoán thêm. Nguyên nhân khiến cho dòng laptop lớn nhất hiện hành của Apple trở thành ứng viên bị “trảm” hàng đầu được cho là lượng tiêu thụ chậm và ngày càng giảm.

“Quý I/2012, Apple bán được khoảng 1,5 triệu máy MacBook Pro 13-inch và 500.000 máy 15-inch. Thế nhưng số lượng máy MacBook Pro 17-inch bán được chỉ đạt vẻn vẹn 50.000 máy”, Kuo ước tính. Con số 1,1 triệu máy còn lại trong tổng lượng tiêu thụ 3,1 triệu máy tính xách tay mà Apple bán được trong quý thuộc về MacBook Air.

Câu hỏi đặt ra tiếp theo là, liệu dòng sản phẩm lai sẽ có kích cỡ 11-inch và 13-inch của MacBook Air hay 13-inch và 15-inch của MacBook Pro? Liệu hãng có thay thế toàn bộ danh mục sản phẩm bằng các model “lai” kiểu này trong thời gian tới hay không?

Và như thường lệ, Apple luôn từ chối bình luận trước mọi câu hỏi đặt ra.
Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm