Apple sai lầm khi ra giá iPad mini Retina 399 USD?

Apple sai lầm khi ra giá iPad mini Retina 399 USD? ảnh 1

iPad mini Retina. Ảnh: TheVerge

Cách đây gần một năm, hầu hết mọi người đã vô cùng ngạc nhiên với mức giá khởi điểm 329 USD với phiên bản iPad mini đầu tiên. Đặc biệt là khi so sánh nó với hàng loạt các đối thủ tương tự như Amazon, Barnes & Noble và Google.

Với iPad mini, điều mọi người trông đợi nhiều nhất là màn hình Retina, khi mà Apple đã không trang bị màn hình này cho iPad mini thế hệ đầu. Chính vì thế, người dùng trông đợi ở iPad mini thế hệ thứ 2.

Đêm qua 22/10 (giờ VN), Apple đã làm thoả lòng mong ước đó của người dùng với một phiên bản iPad mini mới với màn hình Retina. Nhưng giá khởi điểm được nâng lên mức 399 USD cho phiên bản Wi-Fi (phiển bản hỗ trợ 4G LTE 16GB có giá 529 USD) dù không có nhiều những nâng cấp nổi bật và cũng không có bảo mật vân tay như nhiều người kỳ vọng.

Trong khi phiên bản iPad Air cũng được nâng cấp từ iPad 4 không hề tăng giá, mức giá khởi điểm vẫn giữ nguyên 499 USD như người tiền nhiệm.

Ngay từ những thế hệ iPad đầu tiên của Apple, mỗi khi Táo khuyết nâng cấp lên phiên bản mới, giá đều không đổi.

Tuy nhiên, điều đó đã không còn được duy trì với iPad mini Retina với việc phiên bản Mini 2 đắt hơn phiên bản đầu 70 USD. (Trên thực tế thì bây giờ là đắt hơn 100 USD do Apple đã giảm giá iPad mini thế hệ thứ nhất xuống mức 299 USD).

Các hãng khác như Amazon và Google mới đây đều cho ra mắt những chiếc máy tính bảng 7-inch với mức giá chỉ khoảng 229 USD.

Với mức giá 399 USD, iPad mini Retina sẽ không thể giành lợi thế trong phân khúc tablet màn hình nhỏ, nhất là với các thị trường mới nổi, thu nhập thấp. Trong khi Kindle Fire HDX 7, Nexus 7 năm 2013,... với các tính năng được trang bị và chất lượng màn hình không hề thua kém Retina và mức giá chỉ vào khoảng dưới 300 USD rõ ràng đang có lợi thế để cạnh tranh với iPad mini Retina.

Theo Hải Phong (VNN / CNET)

Đọc thêm