Apple phát triển TV điều khiển bằng giọng nói

Apple phát triển TV điều khiển bằng giọng nói ảnh 1

Không chỉ được tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói, Apple TV còn có thể truyền/nhận nội dung qua kết nối không dây (wireless streaming) với các thiết bị Apple khác.

Các quan chức của Apple đã thảo luận về dự định của họ với nhiều hãng truyền thông đối tác, trong số này có những viễn cảnh như Apple TV sẽ sử dụng công nghệ wireless streaming để truy cập các chương trình truyền hình, phim, thư viện nhạc số và các nội dung khác. Cũng theo Wall Street Journal thì Apple còn đang nghiên cứu một công nghệ có thể nhận dạng người dùng trên nhiều loại thiết bị khác nhau, chẳng hạn như điện thoại, tablet và TV.
Có lẽ ý tưởng tham vọng nhất của Apple TV là một công nghệ cho phép người dùng đổi kênh TV và tìm kiếm các chương trình yêu thích bằng giọng nói. Tuy nhiên, nguồn tin của WSJ khuyến cáo rằng chức năng này mất nhiều thời gian để phát triển hơn là các ý tưởng còn lại.

Hiện chưa rõ mẫu TV điều khiển bằng giọng nói này có sử dụng công nghệ Siri - ứng dụng trợ lý thông minh mà hãng đang trang bị cho iPhone 4S hay không.

Các thông tin trước đó có phán đoán rằng Apple đang thiết kế một mẫu TV số mới dùng hệ điều hành iOS và tích hợp công nghệ wireless streaming để bắn video từ iPhone, iPad, Macs sang màn hình TV. Sự đồn đoán lại càng tăng lên sau khi Apple đăng tải thông báo tuyển dụng hồi tháng Hai, tìm kiếm những nhân viên chuyên về “thiết kế và công nghệ quản lý điện năng mới” để phục vụ cho một số sản phẩm Apple, trong đó có “TV”.

Tuy nhiên, trên thực tế, tin đồn về Apple TV đã xuất hiện từ hơn 2 năm nay. Ngay từ năm 2009, chuyên gia Gene Munster của Piper Jaffray đã nêu ra ý tưởng rằng Apple sẽ tranh một miếng bánh trên thị trường TV vào năm 2011 khi giới thiệu dòng TV đầu tiên của mình. Đến tháng Sáu vừa qua, Munster tiếp tục nhắc lại ý tưởng này khi tin rằng, cơ sở hạ tầng iCloud cho phép kế hoạch trên trở nên khả thi. Munster dự đoán Apple sẽ sản xuất TV vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.
Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm