Apple phát triển đồng hồ chạy iOS như iPhone?

Apple phát triển đồng hồ chạy iOS như iPhone? ảnh 1

Mẫu đồng hồ của Apple có thể hỗ trợ Siri? Ảnh: Cnet

Sau khi sản xuất iPod, iPhone và iPad, Apple đang hướng tới iWatch? Tạp chí Business Insider dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Apple đã kết hợp với Intel để phát triển mẫu đồng hồ đeo tay dùng nền tảng iOS. Nguồn tin của chuỗi cung ứng nguồn tiết lộ cho website Tech163.com rằng mẫu đồng hồ có kết nối Bluetooth và trang bị màn hình OLED 1.5 inch. Chiếc “đồng hồ thông minh” (smart-watch) này có khả năng được giới thiệu vào nửa đầu năm 2013.

Trước đó, nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu Piper Jaffray cũng cho rằng thiết bị máy tính đeo được trên người là dòng sản phẩm Apple nên khai phá tiếp theo. Còn theo trang TheNextWeb, dự án Pebble về một mẫu đồng hồ thông minh chạy iOS hoặc Android đã thu được hơn 10 triệu USD từ các nhà đầu tư quan tâm.

Dựa trên bài báo từ Tech163.com, đây có thể chỉ là một dạng tin đồn nào đó. Tuy nhiên, chính các độc giả của website công nghệ Cnet từng chia sẻ muốn sở hữu đồng hồ dạng iPod Nano với các tính năng của tương lai như kết nối không dây (Wi-Fi, Bluetooth, NFC), hỗ trợ Siri, Facetime. Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn và vuông vức, một số phiên bản iPod Nano trước đây kiêm thêm chức năng đồng hồ cho người dùng bên cạnh khả năng chơi nhạc, hiển thị hình ảnh, theo dõi lịch sử tập thể dục.

Nano thế hệ năm 2012 có kích thước lớn hơn nên không còn phục vụ như một chiếc đồng hồ đeo tay được nữa. Do đó, có thể công ty muốn sáng tạo ra mẫu đồng hồ đích thực và xem đây là thách thức mới cần vượt qua.

Theo Du Lam (ICTnews Cnet)

Đọc thêm