Apple nhận bằng sáng chế về màn hình không chạm

Màn hình không chạm (hover screen), được Apple đăng ký từ năm 2010 và hiện mới được phê duyệt, cho phép người sử dụng tương tác với thiết bị của Apple mà không phải nhấn hay sờ tay lên màn hình. Họ chỉ cần đưa ngón tay hoặc bút đến ứng dụng mong muốn và ứng dụng đó sẽ nhanh chóng mở ra.

Apple nhận bằng sáng chế về màn hình không chạm ảnh 1

Công nghệ màn hình không chạm trên Xperia Sola.

Công nghệ này đã xuất hiện trên một số sản phẩm của Samsung từ thế hệ Galaxy Note 2 hay trên điện thoại Sony Xperia Sola, như người dùng có thể vẫy tay từ trái sang phải ngoặc lên xuống để duyệt album ảnh, chuyển đổi ứng dụng, cuộn trang web... hoặc đưa bút gần màn hình để kích hoạt một số phím tắt.

Trên thực tế, iPhone, iPad sẽ rất khó phân biệt được rằng người sử dụng muốn mở một ứng dụng, hay họ chỉ vô tình để sát ngón tay ở vị trí đó. Các kỹ sư của Apple đã tìm ra cách để màn hình tính toán được thời gian người dùng để ngón tay và khoảng cách giữa ngón tay với màn hình.

Apple nhận bằng sáng chế về màn hình không chạm ảnh 2

Mô tả màn hình hover screen của Apple.

Bằng sáng chế thứ hai là công cụ đo nhịp tim tích hợp trong thiết bị di động. Có ý kiến cho rằng Apple đáng ra không nên được cấp bản quyền bởi dạng công nghệ này đã xuất hiện khá nhiều trong thiết bị điện tử hiện nay. Tuy nhiên, Apple khẳng định rằng hệ thống của họ có thể dò được những tín hiệu điện tử rất nhỏ và có thể sử dụng chúng để xác định và phân biệt người dùng.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm