Apple ngừng bán Mac Pro từ 1/3

Apple ngừng bán Mac Pro từ 1/3 ảnh 1

Apple vừa thông báo với các đối tác bán lẻ và nhà phân phối về việc sẽ ngừng bán Mac Pro kể từ ngày 1/3 do dòng desktop này không đáp ứng được những quy định mới nhất về đồ điện tử.

Cụ thể, các cổng kết nối và quạt mát của Mac Pro không tương thích với quy định mới, vốn có hiệu lực chính thức cũng từ ngày 1/3, trang Macworld cho biết.

Đại diện của Apple đã xác nhận quyết định này với báo chí và cho biết, quy định về an toàn mới có hiệu lực tại 27 quốc gia thuộc EU, trong đó có những thị trường quan trọng như Anh, Đức, Pháp và 4 quốc gia trong Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu (EFTA) là Iceland, Liechtenstein, Na uy và Thụy Sĩ. Mặc dù bản thân Apple sẽ ngừng bán Mac Pro nhưng những đại lý ủy quyền của hãng vẫn có thể tiếp tục bán số hàng còn lại trong kho sau ngày 1/3.

Mac Pro là sản phẩm duy nhất của Apple bị ảnh hưởng bởi quy định mới. Trên thực tế, điều này cũng không có gì bất ngờ bởi Apple không nâng cấp Mac Pro từ hơn hai năm nay. Năm 2011, một số bài báo từng khẳng định Apple sẽ tung ra phiên bản Mac Pro mới, song điều này chưa bao giờ trở thành hiện thực.

Tháng sáu năm ngoái, đích thân CEO Tim Cook cho biết mọi sự nâng cấp đáng kể dành cho dòng máy Mac Pro sẽ không diễn ra "trước cuối năm 2013". Cook không đề cập thông tin nào cụ thể song hứa hẹn rằng Apple đang phát triển một sản phẩm "thực sự tuyệt vời".

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm