Apple ngáng đường Microsoft với loạt sản phẩm mới

Microsoft hy vọng những ai chưa mua Vista và vẫn sử dụng XP suốt 8 năm qua sẽ thấy hệ điều hành mới là lựa chọn số một khi nâng cấp máy tính của họ. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bill Evans của Apple cho hay: "Nhiều người mới chuyển sang dùng máy Mac nói với chúng tôi rằng họ quá mệt mỏi vì những rắc rối của Windows và muốn có được cảm giác thoải mới trong sử dụng, độ ổn định và bảo mật của Mac. Rốt cuộc, Windows vẫn mãi chỉ là Windows".

Do đó, dù hệ điều hành mới nhận được nhiều lời khen ngợi thì việc Windows 7 ra đời cũng vẫn giúp Apple tăng thị phần. Chưa kể, bất tiện khi cài đặt từ Windows XP lên bản mới cũng khiến mọi người tìm đến những lựa chọn khác.

Ngay trước ngày Windows 7 phát hành, Apple công bố cải tiến mới cho các dòng sản phẩm của họ. Đáng chú ý là chuột cảm ứng đa điểm Magic Mouse với cơ chế điều khiển như trên màn hình iPhone, thời gian dùng pin dài 4 tháng và giá bán 69 USD. Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, cho biết sau khi sử dụng chuột mới trong vài tháng, ngồi bên máy tính với chuột truyền thống khiến ông chỉ muốn "ném nó ra ngoài cửa sổ".

Đồng thời, hãng này giới thiệu ba phiên bản Mac Mini giá 599, 799 và 999 USD. Máy rẻ nhất được trang bị Intel Core 2 Duo 2,26 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 120 GB, đồ họa Nvidia GeForce 9400M và ổ quang SuperDrive 8x.

iMac với màn hình 16:9 và người dùng có thể chọn chip lõi tứ Core i5 và i7.
iMac với màn hình 16:9 và người dùng có thể chọn chip lõi tứ Core i5 và i7.

Các hệ thống iMac có màn hình lớn hơn, tỷ lệ 16:9, góc nhìn rộng 178 độ, vi xử lý và đồ họa nhanh hơn nhưng giá không đổi. Trong đó, bản 21,5 inch (1.199 USD) là Full HD 1.920 x 1.080 pixel còn hệ thống với màn hình 27 inch (1.699 USD) có độ phân giải lên tới 2.560 x 1.440 pixel.

Magic Mouse.
Magic Mouse.

Ngoài ra, MacBook trắng vỏ nhựa sẽ có thiết kế unibody (nguyên khối) giống như dòng MacBook Pro vỏ nhôm với giá 999 USD.

Theo Lê Nguyên (VNE)

Đọc thêm