Apple làm lộ thông tin máy tính bảng màn hình siêu nét của Samsung

Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp kéo dài giữa Samsung và Apple tại Mỹ đã chính thức bắt đầu từ ngày thứ 3 (theo giờ Việt Nam) tại tòa án thành phố San Joe (bang California). Hàng loạt các sản phẩm của 2 phía đã được trình lên tòa án để xem như những bằng chứng để chống lại nhau, trong đó có cả những sản phẩm nằm trong kế hoạch và dự kiến ra mắt trong tương lai.
Lộ diện máy tính bảng màn hình siêu nét của Samsung
Theo những thông tin bị rò rỉ từ tòa án thì Samsung hiện đang có kế hoạch phát triển chiếc máy tính bảng mới với tên mã P10.
Đáng chú ý, chiếc máy tính bảng này sẽ có màn hình rộng đến 11,8-inch (máy tính bảng lớn nhất của Samsung hiện có màn hình 10,1-inch) với độ phân giải lên đến 2560x1600 và mật độ điểm ảnh 256 ppi (Pixel per inch). Độ phân giải này thậm chí còn cao hơn độ phân giải của màn hình Retina mà Apple đang sử dụng cho iPad thế hệ mới (iPad mới có màn hình 9,5-inch với độ phân giải 2048x1536).

Apple làm lộ thông tin máy tính bảng màn hình siêu nét của Samsung ảnh 1

Tài liệu bị rò rỉ từ tòa án cho thấy P10 sẽ lộ diện ngay trong năm nay với màn hình siêu nét
Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, Samsung, hiện đang là hãng sản xuất màn hình LCD và AMOLED lớn nhất thế giới, sẽ không chịu thua Apple trong việc trang bị cho sản phẩm của mình màn hình với độ phân giải cao.
Hiện tại, Samsung đang bị tạm thời cấm bán mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Mỹ trong quá trình vụ kiện tranh chấp với Apple chưa được giải quyết.  Apple nhất mực khẳng định Samsung đã sử dụng thiết kế của iPad cho Galaxy Tab, tuy nhiên Samsung luôn phủ nhận thông tin này và cho rằng đây là kiểu thiết kế chung được nhiều hãng sử dụng, không riêng gì Samsung.
Lộ diện bộ đôi smartphone dùng Windows Phone 8 của Samsung
Cũng theo những tài liệu bị rò rỉ từ tòa án, Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt 2 smartphone hoạt động trên nền tảng Windows Phone 8 mới nhất của Microsoft, với tên gọi Odyssey và Marco. Cả 2 smartphone này sẽ được sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1.5GHz của Qualcomm, là loại vi xử lý mà Microsoft đã từng sử dụng để thử nghiệm Windows Phone 8 trong quá trình phát triển nền tảng này.

Apple làm lộ thông tin máy tính bảng màn hình siêu nét của Samsung ảnh 2

Thông tin về 2 mẫu smartphone bí mật của Samsung bị rò rỉ từ tòa án
Cũng theo thông tin bị rò rỉ, trong 2 sản phẩm Odyssey là smartphone cao cấp hơn với màn hình rộng 4,65-inch Super AMOLED HD với máy ảnh 8 megapixel, trong khi Marco chỉ có màn hình rộng 4-inch Super AMOED với camera 5 megapixel. Được biết cả 2 smartphone sẽ hỗ trợ kết nối 4G và dự kiến sẽ được Samsung trình làng vào quý IV năm nay, trùng với thời điểm được cho là Microsoft công bố Windows Phone 8.
Windows Phone 8 là nền tảng di động được Microsoft giới thiệu vào tháng trước, với nhiều sự cải tiến hơn so với phiên bản cũ như hỗ trợ vi xử lý đa nhiệm, màn hình chủ được thiết kế tốn hơn, hỗ trợ giao tiếp trường gần NFC… Thời điểm ra mắt của Windows Phone 8 chưa được Microsoft tiết lộ, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng nền tảng này sẽ được Microsoft công bố vào tháng 10 năm nay.
Hiện Samsung chưa có bình luận gì về những sản phẩm tương của mình bị rò rỉ.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm