“Apple không sản xuất iPhone siêu nhỏ”

“Apple không sản xuất iPhone siêu nhỏ” ảnh 1

Rộ tin đồn Apple sắp ra mắt iPhone siêu nhỏ, siêu rẻ với giá 200 USD.
Các tin đồn xuất hiện gần đây cho hay Apple đã hoàn thành phiên bản mẫu của chiếc điện thoại iPhone siêu nhỏ và siêu rẻ. Theo Bloomberg, bản nguyên mẫu này chỉ nhỏ bằng 1/3 so với phiên bản iPhone 4 hiện nay. Trong khi đó, tạp chí Wall Street Journal trích lời các nguồn tin thân cận cho hay “iPhone 5 sẽ chỉ nhỏ bằng một nửa iPhone 4”.

Tuy nhiên, hôm qua, The New York Times lên tiếng khẳng định “Apple hiện chưa sản xuất iPhone thu nhỏ”. Đây là nguồn tin của những người biết rất rõ các kế hoạch của Apple.

Theo The New York Times, các kỹ sư của Apple đang rất nỗ lực hoàn thiện cho dòng iPhone thế hệ tiếp theo, “với kích thước ngang bằng với iPhone 4 hiện tại”.

Một nguồn tin khác cũng khẳng định Apple không có kế hoạch sản xuất iPhone siêu nhỏ bởi “một thiết bị nhỏ hơn không đồng nghĩa với việc rẻ hơn trong khi sản xuất, nhưng nó sẽ khiến người dùng khó sử dụng”. Hơn nữa, Apple cũng không muốn các nhà phát triển phải viết lại các ứng dụng.

The New York Times trích lời phát biểu của một giám đốc cao cấp của Apple trong buổi họp kín cho rằng sản xuất nhiêu phiên bản iPhone không mang lại thêm nhiều lợi nhuận cho Apple. Ông này khẳng định Apple sẽ vẫn tiếp tục thực hiện chiến dịch giảm giá các model cũ sau khi trình làng model mới.

Các nguồn tin rò rỉ hiện nay đều khẳng định Apple hiện đang tích cực phát triển các dịch vụ MobileMe và nâng cấp “hệ thống định vị bằng giọng nói”. MobileMe sẽ cho phép người dùng đồng bộ fie với máy tính mà không cần cáp nối.

Theo Khôi Linh (Dân trí / Apple Insider)

Đọc thêm