Apple “giật” công nghệ TV 5D làm của riêng

Apple “giật” công nghệ TV 5D làm của riêng ảnh 1

Có vẻ như Apple đang nuôi mộng lớn về thực tại ảo. Táo khuyết vừa được chứng nhận quyền sở hữu đối với một công nghệ cho phép kết nối con người với máy tính thông qua màn hình cảm ứng, vi cảm biến và găng tay thực tại ảo.

Apple đã gọi đây là một “bằng sáng chế điên rồ nhưng siêu thú vị”, với khả năng ứng dụng rộng nhất từng thấy.

Tâm điểm của bằng sáng chế này là công nghệ 5D với khả năng chơi game tương tác (hãy tạm hình dung như Kinect của Microsoft hay Wii của Nintendo), video conferencing và thậm chí là nhận ra cả đặc điểm nhận dạng cụ thể của người dùng (ví như lòng bàn tay của họ) để khởi động ô tô hay gửi tín hiệu đến cho các loại thiết bị khác.

Apple tin rằng trong tương lai, công nghệ này sẽ có thể thay thế hoàn toàn bàn phím, đơn xin cấp bằng sáng chế tuyên bố. Hơn nữa, vật liệu để làm màn hình có thể là bất cứ thứ gì.

Tuy nhiên, công nghệ này không chỉ bó hẹp ứng dụng cho màn hình. Nó còn có thể sử dụng trong những tình huống không có nút bấm vật lý mà người dùng vẫn có thể thay đổi nhiệt độ, không khí, điện từ…Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể điều khiển mọi thứ chỉ bằng cách di chuyển tay trong không khí mà thôi.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm