Apple gây "sốc" với màn hình tự thay đổi kích cỡ

Apple vừa nộp đơn lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (US Patent and Trademark Office) xin cấp bằng sáng chế một công nghệ mới liên quan đến màn hình. Bằng sáng chế với ý tưởng màn hình thiết bị sẽ tự động thay đổi kích cỡ khi thiết bị được đặt gần hay xa khuôn mặt của người dùng.
Nội dung trên màn hình ban đầu sẽ tự động thay đổi cỡ dựa vào độ gần hoặc xa khuôn mặt của bạn. Việc di chuyển khuôn mặt bạn hoặc thiết bị sau đó sẽ kích hoạt màn hình tự thay đổi kích cỡ cho phù hợp dựa trên một yếu tố tỷ lệ khác. Cũng theo nội dung trong đơn xin cấp phép bằng sáng chế của Apple, công nghệ mới này sẽ đưa ra hai cách để nhân rộng màn hình thiết bị.

Apple gây "sốc" với màn hình tự thay đổi kích cỡ ảnh 1

Trong tương lai, màn hình của iPhone, iPad sẽ tự động thay đổi kích cỡ tùy thuộc vào khoảng cách từ máy đến khuôn mặt người dùng
Ở chế độ "comfort", nội dung màn hình sẽ thu nhỏ hơn khi khuôn mặt bạn ở gần thiết bị hơn và phóng to khi khuôn mặt của bạn tiến ra xa hơn. Ví dụ, khi bạn tiến sát lại gần thiết bị, kích thước phông chữ và hình ảnh sẽ nhỏ hơn. Còn khi di chuyển ra xa thì công nghệ này sẽ tự động làm tăng kích cỡ phông chữ và các hình ảnh trên màn hình.
Ở chế độ "zoom", nội dung trên màn hình sẽ tăng kích cỡ khi mặt bạn tiến đến gần với thiết bị hơn, khiến bạn có cảm giác là văn bản và các hình ảnh đồ họa được phóng to. Chế độ này có thể đóng một vai trò trong công việc chỉnh sửa đồ họa khi mặt bạn tiến gần đến thiết bị hơn nhằm mở rộng các điểm ảnh riêng lẻ của bức ảnh để dễ dàng nhìn thấy và chỉnh sửa chúng hơn.
Nếu công nghệ này được Apple ứng dụng thành công thì nó có thể thay thế cử chỉ "phóng to và thu nhỏ" mà chúng ta vẫn thường phải tự tay làm trên màn hình cảm ứng hiện nay.
"Thông thường, trong quá trình sử dụng một thiết bị điện toán, đặc biệt là một thiết bị di động như một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc máy tính bảng, người dùng có thể xác định vị trí màn hình của thiết bị điện toán ở những khoảng cách khác nhau so với khuôn mặt của họ tại các thời điểm khác nhau", đơn xin cấp phép bằng sáng chế của Apple ghi rõ. "Nếu người dùng di chuyển màn hình tới những khoảng cách khác nhau nhiều lần, người dùng có thể cần phải tự điều chỉnh kích cỡ của nội dụng trực quan nhiều lần. Điều đó thật bất tiện và nhàm chán".
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm