Apple dự định rót 1,3 tỷ USD vào nhà máy LCD Sharp

Apple dự định rót 1,3 tỷ USD vào nhà máy LCD Sharp ảnh 1

Nhà máy sản xuất màn hình LCD của Sharp ở thành phố Kameyama, Nhật Bản. (Nguồn: Allgeek)
Kế hoạch nói trên, cùng với dự án đầu tư vào một nhà máy LCD mới của Toshiba, xuất hiện trong bối cảnh Apple và nhà cung cấp chủ chốt Samsung Electronics đang đấu đá nhau tại tòa án liên quan đến các tranh chấp về bằng sáng chế, khiến Apple tìm cách đa dạng hóa nguồn cung.

Đặc biệt, các hãng sản xuất chip của Nhật Bản như Elpida Memory và Toshiba đang hy vọng sẽ nhận được những đơn đặt hàng lớn hơn từ Apple nếu mối quan hệ giữa công ty Mỹ này với Samsung tiếp tục xấu đi.

Kể từ cuối năm ngoái, báo chí Nhật Bản đã đưa tin Apple có thể đầu tư khoảng 100 tỷ yen (khoảng 1,3 tỷ USD) vào nhà máy của Sharp, hãng vốn đã giành được hợp đồng với Apple để cung cấp các màn hình tiết kiệm năng lượng cho iPhone thế hệ thứ sáu, sẽ cho ra mắt vào năm 2012.

Nhà phân tích David Rubenstein của hãng MF Global FXA Securities nói: "Chúng tôi cho rằng rất có khả năng Apple sẽ đầu tư vào nhà máy Kameyama của Sharp với quy mô khoảng 1 tỷ USD để đảm bảo một nguồn cung màn hình ổn định cho iPhone và iPad. Điều này sẽ có tác động trông thấy đến lợi nhuận của Sharp."

Hiện Sharp đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các tấm màn hình rẻ hơn của các đối thủ như LG Electronics và Samsung.

Sharp hồi tháng Sáu vừa qua nói rằng họ sẽ chuyển đổi hầu hết hoạt động sản xuất tại một trong số các nhà máy sản xuất màn hình tivi chính của hãng này sang chế tạo các tấm màn hình nhỏ và vừa để đáp ứng nhu cầu về điện thoại thông minh và máy tính bảng./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm