Apple đang sản xuất iPad 3 siêu nhẹ?

Apple đang sản xuất iPad 3 siêu nhẹ? ảnh 1
Biểu tượng Apple thiết kế từ sợi carbon.
Theo dự đoán của trang 9to5Mac, MacBook thế hệ mới sẽ sử dụng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ vì mới đây, “Quả táo” đã tuyển dụng chuyên gia thiết kế sợi carbon - Kevin Kenny - vào ghế ban quản trị. Tiếng tăm của ông Kenny đủ sức nặng để giới công nghệ tin rằng Apple sẽ sử dụng vật liệu siêu nhẹ này cho các thiết bị trong tương lai - iPad, iPhone, MacBook.

Ông Kenny đầu quân về Apple với cương vị là “Kỹ sư cao cấp về composite”. Ông này đã có lịch sử 14 năm đảm trách vai trò Chủ tịch kiêm CEO của công ty Kestral Bicycles - vốn đã có những thành tựu nổi bật về sợi carbon.

Chất liệu mà Apple lựa chọn từ lâu nay là nhôm, thép không gỉ và kính để sản xuất cho các thiết bị của mình, từ Mac, iPhone, iPod.

Tin đồn đầu tiên về việc Apple đang ấp ủ kế hoạch sản xuất bằng sợi carbon xuất hiện từ năm 2008. Tại thời điểm đó có nhiều thông tin cho hay Apple sẽ sản xuất máy tính xách tay MacBook Air bằng sợi carbon thay vì chất nhôm. Và, đến hồi tháng 2 vừa qua cũng có nhiều tin đồ cho rằng iPad 2 sẽ được làm từ sợi carbon. Tuy nhiên, chưa có tin đồn nào trở thành hiện thực.
Mặc dù vậy tất cả thông tin rỉ tai trên đều có cơ sở. Năm 2009, Apple đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế về vỏ sợi carbon.
Theo T.Vũ (Dân trí /  DigitalTrends)

Đọc thêm