Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 1

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã gọi việc ra mắt iPhone 5 là “sự kiện lớn nhất đối với dòng sản phẩm iPhone kể từ khi ra đời.”

"Đây thực sự là một thứ trang sức tuyệt vời. Phần mềm và kỹ thuật sử dụng cho sản phẩm này là thách thức lớn nhất mà nhóm của chúng tôi đã thực hiện," người đứng đầu bộ phận marketing của Apple là Phil Schiller phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm ở San Francisco.

Việc công bố chiếc điện thoại này là một trong những sự kiện được trông chờ nhất trong thế giới công nghệ, với nhiều lời đồn đoán và thông tin rò rỉ trong nhiều tháng qua.

"Đây là chiếc iPhone mỏng nhất mà chúng tôi đã tạo nên, nó là chiếc smartphone mỏng nhất thế giói và chỉ nặng 112 gram," Schiller nói. "Nó nhẹ hơn 20% so với iPhone 4S ."

Schiller cho hay chiếc iPhone này - được làm bằng nhôm và kính - có thiết kế mới để người sử dụng cầm vừa tay đồng thời chạy trên mạng Internet nhanh hơn là LTE.
 
"Khi cầm điện thoại thì nó phải vừa khít trong lòng bàn tay, và đó là cách chúng tôi thiết kế iPhone 5," Schiller tuyên bố. "Và tất cả những gì bạn làm đều trông tuyệt vời trên màn hình lớn cực đẹp," ông nhắc đến màn hình Retina 4 inch (10 cm)

iPhone 5 sử dụng bộ xử lý A6 mới của Apple mà theo Schiller là tăng tốc độ duyệt web lên gấp đôi.

Chiếc điện thoại này cũng giải quyết được phàn nàn lâu nay của người dùng về thời lượng pin khi nâng được lên tới 8 giờ. Nếu sử dụng kết nối wifi thì thời gian dùng là 10 tiếng.

The iPhone 5 được lắp camera với chất lượng cao hơn cùng tính năng chụp trong điều kiện ánh sáng kém và khả năng chỉnh nét tốt hơn.

Cải tiến lớn nhất nằm ở tốc độ màn trập nhanh hơn 40% cùng chế độ chụp panorama thành ảnh 28 megapixel.
 
Apple cũng cài đặt phần mềm bản đồ mới, nâng cấp phần mềm trợ giúp Siri và tích hợp Facebook.
 
Các nhà phân tích phỏng đoán Apple sẽ bán được hàng chục triệu chiếc iPhone mới trong những tháng tới, thu hút những người dùng đang mong mỏi được nâng đời smartphone.

"Chiếc iPhone 5 sẽ trở thành sản phẩm bán chạy nhất từ trước tới nay của Apple. Nó sẽ là đợt tiêu thụ iPhone lớn nhất và thành công nhất cho tới nay," nhà phân tích độc lập Jeff Kagan nhận định.
 
Trong khi đó, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley cho rằng có thể Apple sẽ bán được từ 48 triệu đến 53 triệu chiếc iPhones tron quý 4 năm nay và thậm chí tới 266 triệu chiếc trong năm  2013.

Apple bắt đầu cho đặt trước điện thoại iPhone 5 vào ngày 14/9 và bắt đầu bán ra tại các thị trường Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản vào ngày 21/9 với giá khởi điểm là 199 USD cho bản 16GB và cao nhất là 399 USD cho bản 64GB.

Cuối tháng 9, iPhone 5 sẽ được bán tại thêm 20 nước nữa và vào cuối năm nay, chiếc điện thoại mới sẽ được bán tại 100 quốc gia.

Người ta cho rằng Apple sẽ tung ra phiên bản máy tính bảng iPad nhỏ hơn trong năm nay.

Cũng trong sự kiện được giới công nghệ trên toàn thế giới chú ý này, Apple đã giới thiệu các mẫu máy nghe nhạc iPod nano và iPod touch mới, cũng như hệ điều hành iOS6./.

Một số hình ảnh tại buổi giới thiệu iPhone 5:

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 2

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 3

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 4

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 5

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 6

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 7

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 8

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 9

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 10

Apple đã chính thức giới thiệu điện thoại iPhone 5 ảnh 11

(Theo Vietnam+)

Đọc thêm