Apple đã bán tới 700.000 iPad chỉ trong một ngày

Ông Gene Munster, một trong số ít các nhà phân tích về Apple thậm chí còn cất công đi đếm số đầu người xếp thành những hàng dài trước cửa hàng của Apple trên Đại lộ năm ở New York, cho biết khoảng 730 người đã xếp hàng trước giờ bán vào 9 giờ sáng.

Hãy làm thử một phép so sánh, Apple mất 74 ngày để tiêu thụ một triệu chiếc đầu tiên đối với iPhone đời đầu, ba ngày đối với iPhone 3G và khoảng thời gian tương tự với iPhone 3Gs.

Apple đã bán tới 700.000 iPad chỉ trong một ngày ảnh 1

Một khách hàng vui mừng vì mua được máy tính bảng iPad tại California, Mỹ ngày 3/4. Nguồn: Getty images

Hơn nữa Apple còn nhận đơn đặt hàng hơn ba tuần trước ngày giao hàng nên số lượng iPad bán ra có thể nhiều hơn so với những gì trông thấy tại điểm bán lẻ.

Nếu chính xác, con số của Munster có thể khiến iPad không chỉ là thiết bị đời đầu thành công nhất trong ngày bán ra của Apple mà còn khiến nó trở thành thiết bị đọc sách điện tử và máy tính bảng thành công nhất từng được bán ra.

Về phần mình, Amazon chưa bao giờ cung cấp những con số cụ thể. Hãng này có thể chỉ bán được 500.000 thiết bị đọc sách điện tử Kindle trong cả năm 2008 và chỉ một phần nhỏ trong đó là được tiêu thụ vào những tuần đầu trên thị trường.

Barnes & Noble chiếm thế về số lượng độc giả lớn hơn đối với e-reader mang tên Nook của họ, song thậm chí với thiết bị màn hình kép này, Barnes & Noble có lẽ cũng chỉ đạt mốc 500.000 chiếc nửa năm sau ngày ra mắt.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm