Apple công bố phiên bản iPad 128GB, bán ra từ tháng 2

Apple ngày hôm qua đã đưa ra thông báo sẽ bắt đầu bán iPad với ổ cứng 128GB trong tuần tới. Đây cũng là thiết bị chạy nền tảng iOS có dung lượng lớn nhất từ trước đến nay của Apple.

Về cơ bản đây vẫn chỉ là phiên bản iPad 4 nên vẫn giữ nguyên các thông số về cấu hình (màn hình Retina độ phân giải 2048x1536, vi xử lý A6X lõi kép tốc độ 1.4GHz) và cách thiết kế, chỉ có sự khác biệt về dung lượng lưu trữ. Trước đó iPad 4 chỉ bao gồm 3 phiên bản bộ nhớ là 16GB, 32GB và 64GB.

Apple công bố phiên bản iPad 128GB, bán ra từ tháng 2 ảnh 1

Apple muốn cạnh tranh trực tiếp với Surface Pro của Microsoft trên phân khúc máy tính bảng doanh nhân
Dĩ nhiên, phiên bản mới cũng sẽ có mức giá mới. Theo đó phiên bản chỉ hỗ trợ kết nối Wifi sẽ có mức giá 799 USD, trong khi đó phiên bản hỗ trợ cả kết nối 4G LTE sẽ có mức giá 929 USD. Với mức giá này đã đưa iPad trở thành một trong những máy tính bảng đắt nhất thị trường hiện nay.

Với phiên bản bộ nhớ 128GB, Apple đã có thể cạnh tranh trực tiếp với chiếc máy tính bảng Surface Pro của Microsoft, sẽ bán ra từ ngày 9/2 tới đây. Về mức giá, Surface Pro có giá khởi điển 899USD cho phiên bản ổ cứng 64GB và 999USD cho phiên bản ổ cứng 128GB.

Điều này cho thấy iPad 4 sẽ có mức giá rẻ hơn so với Surface Pro để có thể cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Microsoft, ngoài ra với dung lượng lớn, Apple muốn nhắm phiên bản này đến với người dùng doanh nhân.

“Với gấp đôi dung lượng lưu trữ và hơn 300 ngàn ứng dụng dành riêng cho iPad, các doanh nhân, các nhà giáo dục và nghệ sĩ giờ đây có thêm sự lựa chọn để sử dụng iPad cho những công việc kinh doanh và cá nhân mà họ cần”, Philip Schiller, Giám đốc marketing toàn cầu của Apple cho biết.

Apple ngày càng chú trọng hơn đến các khách hàng doanh nghiệp trong những năm vừa qua, mà trong đó máy tính bảng đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu tại các công ty. Theo Apple, hiện iPad đang được sử dụng tại 85% các công ty nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fortune bình chọn.

Ngay sau khi công bố thông tin phiên bản iPad 4 bộ nhớ 128GB, cổ phiếu Apple đã có sự tăng nhẹ lên mức 457USD/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu Apple đã sụt giảm xuống mức 430USD/cổ phiếu vào cuối tuần qua sau khi đưa ra công bố doanh thu quý vừa qua không đạt được sự kỳ vọng của các nhà phân tích và các nhà đầu tư.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm